Đoàn khảo sát thị trường du lịch của Bulgaria đến Việt Nam
Cập nhật: 06/08/2014
Sáng 4/8, đoàn khảo sát thị trường du lịch gồm 14 thành viên đến từ đất nước Hoa hồng đã đáp máy bay xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
 

Bà Anelia Krushkova, cựu Bộ trưởng Bộ Du lịch của Bulgaria, trưởng đoàn, nói: “Thông qua Công ty Du lịch Ánh Dương tại Việt Nam, chúng tôi sẽ có một chuyến đi khảo sát thị trường du lịch tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với riêng tôi, Việt Nam là một đất nước thân quen, bởi tôi đến đất nước các bạn lần này lần thứ năm. Lần đầu tiên tôi đến theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam từ năm 2008. Cho đến nay tôi đã đi khắp các danh lam thắng cảnh của cả 3 miền. Phong cảnh, đất nước, đặc biệt là con người chân tình, cởi mở của Việt Nam rất ấn tượng với tôi. Có lẽ ấn tượng nhất với tôi chính là vịnh Hạ Long, một kiệt tác của thiên nhiên, nơi tôi đã đến 2 lần.”

Theo bà Anelia Krushkova, Việt Nam và Bulgaria có mối quan hệ gắn bó, gần gũi. Nhưng hiện nay khách du lịch Bulgaria đến Việt Nam còn hạn chế, một phần cũng vì phải bay một chặng rất dài 15 tiếng, quá cảnh ở Moskva. Một phần công việc tiếp thị chưa tốt, ở Đông Nam Á, người dân Bulgaria biết đến du lịch Thái Lan nhiều hơn.

Bà Anelia Krushkova nói: “Tôi hy vọng sau chuyến đi này chúng tôi sẽ như một cây cầu kết nối nền du lịch hai nước, làm sao để ngày càng có nhiều du khách Bulgaria đến Việt Nam hơn và ngược lại.”

Theo bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch Công ty Du lịch Ánh Dương, tại Việt Nam đoàn sẽ đi thăm thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang và Phan Thiết.

Vietnam+