Chuẩn bị diễn ra Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ III, năm 2016
Cập nhật: 20/05/2016
(TITC) – Theo kế hoạch số 670/KH-UBND của Ủy ban Nhân dân huyện Mộc Châu ban hành ngày 05/5/2016, Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ III, năm 2016 sẽ được tổ chức tại khu vực Nà Ka, bản Pa Khen 1, thị trấn Nông trường Mộc Châu với chủ đề “Mận hậu Mộc Châu” vào ngày 29/5.
 Biểu diễn văn nghệ trong Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ II, năm 2015

Hoạt động được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm mận hậu Mộc Châu, tôn vinh những người trồng mận, đồng thời tạo cơ hội để những người trồng mận được giao lưu, học hỏi, tìm hiểu, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây mận. Cùng với đó, sự kiện nhằm gắn kết phát triển nông nghiệp với du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch đến với khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Theo kế hoạch, Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ III, năm 2016 được tổ chức với nhiều nội dung hấp dẫn như: Thi hái quả, trình bày quả và thưởng thức quả; Thi giới thiệu và tìm hiểu kiến thức về quả mận hậu Mộc Châu; Tổ chức vinh danh những người trồng mận tiêu biểu; Hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian (kéo co, đẩy gậy, Rồng ấp trứng, bắn nỏ); Trưng bày, triển lãm, giới thiệu về quả mận hậu…

Đặc biệt, du khách khi tham gia ngày hội sẽ được tham quan, trải nghiệm công việc háiquả cùng với người nông dân và thưởng thức mận hậu ngay tại khu vực trồng mận. Cùng với đó là tham gia các hoạt động văn hoá, thể thao, trò chơi dân gian tại thung lũng mận hậu rộng hơn 100ha và ngắm cảnh, tận hưởng không khí trong lành mát mẻ của cao nguyên Mộc Châu.

Hương Lê