Không gian lễ hội đặc sắc trên đỉnh Bà Nà
Cập nhật: 04/01/2017
Đến Khu du lịch Bà Nà Hills trên đỉnh núi Bà Nà (Đà Nẵng), du khách sẽ bị mê hoặc bởi những lễ hội rực rỡ sắc mầu trong một không gian sinh động. Nơi đây mang tới những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình khám phá của du khách.

Lễ hội châu Âu trên đỉnh Bà Nà

Đến Bà Nà Hills, du khách bắt gặp một không gian văn hóa, kiến trúc của nước Pháp thu nhỏ trên đỉnh núi bốn mùa mây phủ, bồng bềnh và mộng mơ. Làng Pháp ở nơi đây có 32 công trình do các kiến trúc sư người Pháp thiết kế và xây dựng khá đặc sắc cùng những lễ hội nối tiếp quanh năm như: lễ hội Hoa xuân, lễ hội Mùa hè, lễ hội Rượu vang, lễ hội bia,…

Theo thống kê, chỉ riêng Lễ hội bia B’estival 2016 vừa qua đã thu hút hơn 6.000 du khách tham gia ngay trong ngày đầu bằng loại bia hảo hạng từ Đức và không khí rộn ràng như ở các nông trang miền quê cổ tích của xứ sở ôn đới. Khung cảnh Bà Nà Hills khác lạ, cuốn hút với những cánh đồng rộng lớn của đồng quê châu Âu, cảnh ngày mùa rộn rã tiếng máy gặt, máy cày, hình ảnh cối xay gió, những đụn rơm, khúc nhạc đồng quê vang lên rộn ràng,… Tất cả được tái hiện chân thực, sống động khiến du khách như được sống trong lễ hội đồng quê sôi động và thảnh thơi. Trong khi đó, tại Lễ hội Các-na-van độc đáo, mầu sắc và ấn tượng, các bạn trẻ lại thích thú khi được thử tài đi cà kheo cao lêu nghêu, cùng vui đùa và chụp hình với những chú hề mũi đỏ diễn xiếc quanh khu trung tâm, những pho tượng sáp trắng muốt thi thoảng lại cử động làm cho tất cả ồ lên thích thú. Tiếng nhạc ghi-ta, kèn ác-mô-ni-ca bập bùng khắp nơi và những cô gái tóc vàng trong trang phục váy áo sặc sỡ sắc mầu nhảy múa như trong một lễ hội ở phương trời Tây xa xôi.

Không chỉ say mê trong các lễ hội, du khách còn có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp kỳ vĩ, thơ mộng của thiên nhiên và thảm hoa rực rỡ nơi đây. Bà Nà Hills đón chào du khách bằng thế giới ảo mộng của các loài hoa. Hoa Xác pháo lộng lẫy, Mã Tiên Bông bé nhỏ li ti, Dạ Yến Thảo tím ngắt mộng mơ, Mua Thái dịu dàng e lệ, và cả những bông Cẩm chướng - loài hoa của kỷ niệm. Những người yêu hoa chắc chắn khó cầm lòng khi đứng trước đóa Cẩm tú cầu, loài hoa đặc biệt đẹp khi được trồng và bung nở trên đỉnh Bà Nà. Ngay cả những cánh đào chuông yêu kiều, loài hoa chỉ sống ở độ cao 1.400 m cũng đã hiện hữu ở đây. Trên đỉnh Bà Nà, giữa vườn hoa Tình yêu (Le Jardin D’Amour) rực rỡ và nên thơ, những kỷ niệm của đôi lứa sẽ trở nên sâu đậm, ngọt ngào hơn bao giờ hết. Rất nhiều cặp đôi đã tới đây chụp những bộ ảnh cưới tuyệt đẹp, để lưu giữ khoảnh khắc thiêng liêng của cuộc đời theo phong cách rất hiện đại, giữa không gian châu Âu trên đỉnh núi của Việt Nam.

Không chỉ đem đến cho du khách trải nghiệm hấp dẫn với các lễ hội sôi động, những vườn hoa đẹp như trong mộng, Bà Nà Hills còn thu hút bởi trung tâm vui chơi giải trí hiện đại và các cửa hàng mua sắm đa dạng. Hệ thống nhà hàng Á, Âu và khách sạn bốn sao sẽ mang lại cho du khách kỳ nghỉ tuyệt vời. Bằng sự chỉn chu và đầu tư một cách bài bản, tập đoàn Sun Group và Bà Nà Hills đã và đang tạo nên một quần thể du lịch, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, điểm đến hàng đầu của Việt Nam, mang lại cho du khách những khoảnh khắc an nhiên, hạnh phúc, khó quên nhất trong cuộc đời.

Bài và ảnh: Trịnh Mai Anh

Báo Nhân dân