Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn làm việc với lãnh đạo Sở Du lịch Nghệ An
Cập nhật: 14/03/2017
(TITC) – Sáng ngày 14/3, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Du lịch Nghệ An về kế hoạch tổ chức chương trình xúc tiến thị trường khách du lịch Trung Quốc năm 2017 của tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Du lịch Nghệ An, dự kiến trong tháng 4/2017, tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức chương trình xúc tiến khách du lịch Trung Quốc tại TP. Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc. Chương trình được tổ chức nhằm quảng bá vẻ đẹp, tiềm năng du lịch của tỉnh Nghệ An với các doanh nghiệp và báo chí Trung Quốc, qua đó góp phần thu hút khách Trung Quốc đến với Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ. Đồng thời đây cũng là cầu nối để các doanh nghiệp du lịch hai nước chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch và thúc đẩy hợp tác du lịch giữa tỉnh Nghệ An và Quảng Tây. Sở Du lịch mong nhận được ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục Du lịch để triển khai chương trình đạt hiệu quả tốt.

Theo Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn, Trung Quốc là một thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Khách Trung Quốc ưa thích nghỉ dưỡng biển và mua sắm. Vì vậy Nghệ An cần đầu tư và xây dựng nhiều sản phẩm du lịch biển và mua sắm đạt chất lượng cao để thu hút thị trường khách tiềm năng này.

Về kế hoạch tổ chức chương trình xúc tiến du lịch, Tổng cục trưởng cho biết, dự kiến trong tháng 4, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại 4 thành phố của Trung Quốc là Nam Ninh, Quảng Châu, Hợp Phì và Vô Tích. Sở Du lịch Nghệ An nên xây dựng kế hoạch để tham dự chương trình này. Đồng thời, trong thời gian tới, Nghệ An nên mời các đoàn doanh nghiệp du lịch và báo chí lớn của Trung Quốc sang khảo sát các sản phẩm du lịch, tổ chức tọa đàm, qua đó xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách Trung Quốc.

Tin, ảnh: Thu Thủy