Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh đã và đang khẳng định được vị thế là một trong những sự kiện du lịch hàng đầu
Cập nhật: 07/09/2017
(TITC) - Đây là đánh giá của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trong lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 13 năm 2017 (ITE - HCMC 2017) và Gala Dinner chủ đề “Đêm Việt Nam” diễn ra vào tối 6/9/2017 tại Trung tâm Hội nghị GEM Center (TP. Hồ Chí Minh).  

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại lễ khai mạc - Gala Dinner "Đêm Việt Nam" 
(nguồn ảnh: Báo Tổ quốc)

Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo ngành Du lịch 5 quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan cùng đông đảo đại diện các doanh nghiệp lữ hành đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Phát biểu tại chương trình Gala Dinner, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: “Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh đã và đang khẳng định được vị thế là một trong những sự kiện du lịch hàng đầu, là diễn đàn chuyên nghiệp cho cơ quan quản lý du lịch, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi hợp tác, kinh doanh và cùng phát triển. Đồng thời, thông qua chuỗi hoạt động trong khuôn khổ hội chợ, du khách có điều kiện hiểu biết về đất nước, con người, lịch sử, văn hóa các quốc gia trong khu vực cũng như sự hấp dẫn đặc biệt của các điểm đến trong khu vực”.

Với chủ đề “Cửa ngõ đến với du lịch châu Á”, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 13 năm 2017 là một trong những sự kiện quan trọng trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch mà Việt Nam tổ chức để chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các Quốc gia khu vực Đông Nam Á (ASEAN), tiếp tục là điểm gặp gỡ của cơ quan quản lý du lịch các quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở trong nước, khu vực và thế giới.

Gala Dinner “Đêm Việt Nam” để lại ấn tượng sâu sắc bởi các tiết mục nghệ thuật khắc họa rõ nét hình ảnh Việt Nam với 54 dân tộc cùng những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, các di tích lịch sử mang đậm dấu ấn, một nền văn hóa đa dạng, đậm đà bản sắc và con người thân thiện, hiền hòa, mến khách.

Đặc biệt, để tỏ lòng mến khách và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia thuộc khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, “Đêm Việt Nam” đã mang đến những màn biểu diễn nghệ thuật chung của 5 quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Qua đó thể hiện nét độc đáo của nền văn minh lúa nước cũng như điểm đặc sắc của mỗi dân tộc hài hòa trong tổng thể chung của “năm quốc gia - một điểm đến”.

Qua 12 năm tổ chức, ITE - HCMC đã trở thành sự kiện du lịch quan trọng của quốc gia và hướng tới là hội chợ du lịch quốc tế mang tầm khu vực, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong đó có TP. Hồ Chí Minh. Hội chợ ITE - HCMC lần thứ 13 năm 2017 diễn ra từ ngày 7 - 9/9/2017 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn – SECC có sự tham gia của khoảng 300 gian hàng (tăng 15% so với năm 2016), trong đó có hơn 60% gian hàng của doanh nghiệp du lịch nước ngoài. Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hội thảo về các vấn đề du lịch, tăng cường khả năng tương tác của người bán và người mua, chương trình giới thiệu và khảo sát điểm đến… được tổ chức nhằm phát triển du lịch Việt Nam và đẩy mạnh kết nối các nhà đầu tư với các dự án du lịch tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng cũng như Việt Nam nói chung. Hội chợ dự kiến sẽ thu hút khoảng 35.000 lượt khách tham quan.

Lam Phương