Hợp tác phát triển du lịch tàu biển Việt Nam - Singapore
Cập nhật: 09/07/2009
Ngày 6/7/2009, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Cục Du lịch Singapore về nội dung thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch tàu biển giữa hai nước Việt Nam - Singapore.

Đoàn công tác do bà Margeret Teo - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Singapore dẫn đầu, cùng đi có đại diện Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, Trung tâm Du thuyền Singapore, Tập đoàn Kop và một số doanh nghiệp tại Singapore.

Chuyến công tác của Đoàn Cục Du lịch Singapore kéo dài từ ngày 7 - 10/7/2009 nhằm khảo sát một số cảng biển: Chân Mây (Thừa Thiên - Huế), Tiên Sa (Đà Nẵng) và tư vấn hỗ trợ Việt Nam xây dựng một số cảng chuyên đón khách tàu biển và nghiên cứu cơ hội đầu tư cảng biển du lịch và điểm du lịch tại 3 tỉnh miền Trung: Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.

Theo bà Margaret Teo, Việt Nam có rất nhiều lợi thế để phát triển du lịch biển và đón khách tàu biển cao cấp, bởi vì đường bờ biển của Việt Nam rất dài, khoảng hơn 3.200km cùng hàng trăm bãi tắm tuyệt đẹp và nhiều cảng biển sâu rộng. Thông qua chuyến công tác này, Singapore và Việt Nam sẽ cùng bàn bạc để đưa ra phương án đầu tư, khai thác hiệu quả nhất về du lịch tàu biển.

Hiện nay, Việt Nam đang là thị trường du lịch tiềm năng của Singapore. Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, lượng du khách quốc tế đến Singapore đầu năm 2009 giảm 10% nhưng lượng du khách Việt Nam đến Singapore lại tăng 15%. Bởi vậy, Singapore mong muốn sẽ cùng Việt Nam và một số nước khác trong khu vực như: Thái Lan, Malaysia hợp tác phát triển du lịch tàu biển với nhau, xây dựng những sản phẩm du lịch chung cho nhau và cùng quảng bá du lịch khu vực như một điểm đến hấp dẫn trên thế giới.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đặt niềm tin vào sự hợp tác giữa hai nước sẽ mở ra những cơ hội mới về phát triển du lịch tàu biển và có những cơ hội quảng bá mang tầm khu vực để khẳng định vị trí của mình với thế giới.

Được biết, khoảng tháng 8/2009, Ủy ban hỗn hợp về hợp tác du lịch Việt Nam - Singapore sẽ họp tại Singapore để bàn về các vấn đề hợp tác, phát triển và kết nối tour du lịch tàu biển trong khu vực, quảng bá điểm đến khu vực cùng một số nước khác như: Thái Lan, Malaysia với những sản phẩm du lịch mới. Nhân dịp này, Việt Nam - Singapore sẽ tiếp tục bàn bạc về kế hoạch xây dựng và triển khai chi tiết về lĩnh vực du lịch tàu biển cho Việt Nam.
Trung tâm Thông tin du lịch biên tập