Khẳng định thương hiệu biển Nha Trang – Khánh Hòa
Cập nhật: 25/10/2018
(TITC) - Nhằm quảng bá tiềm năng biển, đảo Việt Nam cũng như vẻ đẹp của danh thắng vịnh Nha Trang và truyền thống văn hóa lâu đời của vùng đất “rừng trầm, biển yến”, tỉnh Khánh Hòa đã ban hành kế hoạch tổ chức Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 9, dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 5 năm 2019 và kéo dài trong 4 ngày. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2019 do tỉnh Khánh Hòa đăng cai tổ chức.  

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa được tổ chức định kỳ hai năm một lần nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh kinh tế văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững của tỉnh Khánh Hòa; từ đó kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế đầu tư vào Khánh Hòa trên tinh thần hợp tác, hữu nghị, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong xu hướng hội nhập và phát triển của cả nước. Đồng thời tăng cường giới thiệu, quảng bá và góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2019 bao gồm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lễ hội phản ánh những nét văn hóa truyền thống và đương đại của đất nước nói chung và vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng. Theo đó, nhóm hoạt động chính trong chương trình Festival Biển 2019 sẽ được tổ chức tập trung tại TP. Nha Trang gồm: lễ khai mạc, lễ bế mạc, lễ hội đường phố và các chương trình nghệ thuật. Bên cạnh đó, tại một số huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra các hoạt động phụ trợ, hưởng ứng khác như: biểu diễn nghệ thuật quần chúng, triển lãm, thể thao, du lịch, ẩm thực...

Qua 8 kỳ tổ chức thành công, Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019 chủ trương đổi mới và nâng cao chất lượng về nội dung cũng như hình thức so với các kỳ Festival Biển trước.

Thành phố biển Nha Trang trải dài dọc theo bờ biển, được giới hạn bởi những dãy núi cao khoảng 700 – 900m ở phía tây. Nơi đây được ví như “thiên đường biển đảo” với nhiều vũng vịnh kín gió, thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, tắm biển... Trong đó, ấn tượng nhất phải nhắc đến vịnh Nha Trang, vịnh biển lớn thứ 2 của Khánh Hòa (sau vịnh Vân Phong).

Bên cạnh đó, Nha Trang còn được biết đến là thành phố năng động, đầy sức sống với những công trình kiến trúc đặc sắc, trong đó tập trung chủ yếu ở đường Trần Phú, con đường uốn lượn theo bờ biển được đánh giá là đẹp nhất thành phố Nha Trang. Hai bên đường tọa lạc nhiều ngôi biệt thự xinh xắn, nhà hàng sang trọng và khách sạn cao cấp nối liền nhau. Xen vào đó là các công trình bảo tàng, bưu điện, thư viện, các cửa hàng bán đồ lưu niệm và các câu lạc bộ. Sự ra đời của các khu du lịch lớn như Vinpearl Land, Diamond Bay, Hòn Tằm... góp phần nâng cao vị thế của du lịch Nha Trang đối với thị trường khách du lịch nội địa và quốc tế.


Lam Phương