Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với Tổng cục Du lịch
Cập nhật: 10/09/2009
Sáng 10/9/2009, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm việc với Lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Tổng cục Du lịch.

Cùng đến làm việc với Bộ trưởng có đại diện Lãnh đạo một số Vụ, Cục và Văn phòng của Bộ. Về phía Tổng cục Du lịch có Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Cường và Phó Tổng cục trưởng Hoàng Thị Điệp; Lãnh đạo các Vụ, Văn phòng và các đơn vị sự nghiệp thuộc Tổng cục.

Thay mặt Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động trong 8 tháng đầu năm, nhiệm vụ chủ yếu 4 tháng cuối năm 2009 của ngành Du lịch và nêu một số kiến nghị để Bộ trưởng xem xét, cho ý kiến chỉ đạo giải quyết. Sau khi nghe ý kiến phát biểu của đại diện Lãnh đạo các Vụ, các đơn vị của Tổng cục Du lịch, ý kiến tham mưu của các Vụ, Cục, Văn phòng của Bộ, Bộ trưởng đã biểu dương những kết quả đạt được của ngành Du lịch 8 tháng đầu năm 2009, nhất là trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, ngành Du lịch đã chủ động triển khai nhiều biện pháp kích cầu, đặc biệt là chiến dịch “Ấn tượng Việt Nam”, bước đầu đã ngăn chặn đà suy giảm khách quốc tế đến Việt Nam. Nhiều sự kiện đã được Tổng cục chỉ đạo triển khai đạt kết quả tốt như ATF và TRAVEX 2009, các Roadshow ở nước ngoài, tích cực xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về du lịch, đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch, trong đó có việc bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Bộ trưởng đã cho ý kiến chỉ đạo đối với đề xuất xử lý, giải quyết của các Vụ, Cục, Văn phòng của Bộ về một số kiến nghị do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nêu: tuyển công chức, viên chức; điều động đối với cấp phó vụ trưởng và tương đương trong nội bộ Tổng cục Du lich; sử dụng kinh phí giải quyết một số nhu cầu cấp bách; công tác xúc tiến quảng bá ở thị trường Trung Quốc; triển khai để chọn Logo và Slogan mới cho ngành du lịch giai đoạn 2011-2015; bổ sung, rà soát qui hoạch về du lịch Việt Nam. Bộ trưởng tin tưởng 4 tháng cuối năm 2009, với tinh thần đoàn kết nhất trí, chủ động sáng tạo toàn ngành Du lịch sẽ đạt được nhiều kết quả tốt hơn để bước sang năm 2010 với khí thế mới.Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cảm ơn sự chỉ đạo, lãnh đạo sâu sát của Bộ trưởng, của các Vụ, Cục, Văn phòng và các đơn vị của Bộ đối với Tổng cục Du lịch và sự nghiệp phát triển Du lịch Việt Nam. Thay mặt tập thể Lãnh đạo Tổng cục Du lịch và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, Tổng cục trưởng hứa sẽ quyết tâm thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra trong năm 2009, tự tin bước sang năm 2010 - năm có nhiều sự kiện lớn của đất nước và của Ngành.



                                                                                                  Kim Dung - TITC
Trung tâm Thông tin du lịch