Diễn đàn quảng bá tiềm năng kinh tế và du lịch Việt Nam tại Đức
Cập nhật: 16/10/2009
Trong khuôn khổ "Tuần lễ châu Á - Thái Bình Dương" do chính quyền thành phố Berlin (Đức) tổ chức từ ngày 7 - 16/10/2009 gồm đại diện 14 nước trên thế giới tham dự, trong đó có Việt Nam, tối 13/10, tại "VietHaus" (Ngôi nhà Việt) ở thủ đô Berlin (Đức), Đại sứ quán Việt Nam tại Đức và Trung tâm xúc tiến Thương mại, Đầu tư, Văn hóa và Du lịch Việt Nam (VietHaus - AG) đã cùng phối hợp tổ chức diễn đàn quảng bá tiềm năng kinh tế và du lịch Việt Nam.

Tham dự diễn đàn có Đại sứ Việt Nam tại Đức Đỗ Hòa Bình cùng nhiều cán bộ khác của Đại sứ quán, đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam tại Đức (Vietnam Airlines) và hơn 200 khách Đức, khách Việt Nam và bạn bè quốc tế quan tâm tới Việt Nam.

Tại diễn đàn, Đại sứ Đỗ Hòa Bình đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế nhiều mặt của Việt Nam, trong đó nhấn mạnh Việt Nam có môi trường chính trị khá ổn định đảm bảo cho đầu tư, thị trường lớn hấp dẫn. Với dân số khoảng hơn 80 triệu người, với mức tăng trưởng GDP cao và ổn định trong nhiều năm qua, tiềm năng phát triển đa dạng nhiều ngành kinh tế từ công nghiệp đến nông, lâm nghiệp và thủy sản, Việt Nam rất cần vốn đầu tư và hợp tác với nước ngoài. Nhà nước Việt Nam luôn có chính sách quan tâm, hỗ trợ, tạo khung pháp lý và môi trường thông thoáng cho các nhà đầu tư nước ngoài... Bởi vậy, các doanh nghiệp Đức nên tăng cường đầu tư, hợp tác kinh tế và trao đổi thương mại vào Việt Nam. Đại sứ cũng cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi khi các nhà đầu tư Đức vào làm ăn tại Việt Nam.

Bằng những hình ảnh rất chân thực và sống động về các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng và về cuộc sống rất đời thường dung dị ở mỗi vùng đất của Việt Nam như: Thủ đô Hà Nội, Sa Pa (Lào Cai), Hạ Long (Quảng Ninh), Huế (Thừa Thiên – Huế), Đà Nẵng, Hội An, Mỹ Sơn (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Thành phố Hồ Chí Minh… và các tỉnh đồng bằng Nam Bộ, đại diện của VietHaus đã khiến các vị khách Đức bất ngờ trước vẻ đẹp thiên nhiên và một nền văn hóa phong phú, đa dạng của Việt Nam và mong muốn sớm có dịp đến Việt Nam.

Khách tham dự còn được thưởng thức các món ăn và chương trình ca, múa, nhạc mang đậm bản sắc truyền thống văn hóa của Việt Nam. Bên cạnh đó, các vị khách cũng được nghe đại diện Vietnam Airlines tại Đức giới thiệu tổng thể hoạt động của Hãng, đặc biệt với 6 chuyến bay trực tiếp hàng tuần từ Đức tới Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cũng như mạng lưới các tuyến bay nội địa ở Việt Nam có thể phục vụ đưa đón du khách tới nhiểu điểm du lịch đẹp nổi tiếng của Việt Nam như: Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, Côn Đảo…, thậm chí sang cả nước bạn Lào và Campuchia.

Cũng trong khuôn khổ Tuần lễ này, còn có nhiều hoạt động khác như: "Ngày các nước sông Mê Kông", giới thiệu "Du lịch trên sông Mê Kông", "Hệ thống đường sắt và đường bộ châu Á", Hội thảo "Châu Á và châu Âu cùng nhau vượt ra khỏi khủng hoảng"…
Trung tâm Thông tin du lịch, ảnh: Báo Nhân Dân