Cơ hội phát triển du lịch Việt Nam - Trung Quốc
Cập nhật: 21/10/2009
Chuyến thăm Tứ Xuyên, Trùng Khánh (Trung Quốc) và dự Hội chợ miền Tây của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng từ ngày 15-17/10 đã thành công tốt đẹp. Chuyến thăm đã góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Trung Quốc không ngừng phát triển.

Đồng thời, chuyến thăm đã mở ra giai đoạn mới trong quan hệ hợp tác, nhất là về kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch giữa Việt Nam với các địa phương miền Tây Trung Quốc, đóng góp vào sự phát triển cùng có lợi cho hai bên.

Trong chuyến thăm này, các Bộ, ngành và địa phương của Việt Nam và Chính quyền tỉnh Tứ Xuyên và thành phố Trùng Khánh đã trao đổi các biện pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh hợp tác giữa Việt Nam với Tứ Xuyên và Trùng Khánh. Đây là hai thị trường đầy tiềm năng về thương mại, đầu tư, du lịch của Việt Nam. Một trong những thành công trong chuyến thăm là việc Tổng cục Du lịch Việt Nam đã xúc tiến nhiều hợp tác giữa các bên, nổi bật là thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và Chính quyền tỉnh Tứ Xuyên, thành phố Trùng Khánh có ý nghĩa quan trọng, tạo cơ sở thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác về du lịch giữa Việt Nam và Tứ Xuyên, Trùng Khánh, góp phần vào việc tăng cường quan hệ hợp tác thực chất giữa các địa phương hai nước.

Việc hai bên đã thỏa thuận tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, giáo dục, văn hóa, thể thao và du lịch... mở các tuyến đường giao thông, vận tải trực tiếp nhằm đẩy nhanh việc kết nối các đường giao thông (đường bộ, hàng không) giữa Việt Nam và Tứ Xuyên, Trùng Khánh, trước mắt thỏa thuận mở đường bay trực tiếp giữa Thành Đô (Tứ Xuyên) với Việt Nam sẽ tạo cơ hội mới trong phát triển du lịch giữa hai nước.
Báo Văn hóa