Hội thảo “Du lịch bền vững và giới thiệu sáng kiến du lịch có trách nhiệm”
Cập nhật: 18/10/2009
Hội thảo với chủ đề "Du lịch bền vững và giới thiệu sáng kiến du lịch có trách nhiệm tại Việt Nam" do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) phối hợp tổ chức, đã diễn ra vào ngày 14/10/2009 tại Hà Nội.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và thảo luận về mô hình, phương hướng phát triển phù hợp "Du lịch có trách nhiệm" tại Việt Nam. Mô hình này sẽ giúp Ngành Du lịch Việt Nam giảm thiểu những tác động tiêu cực tới môi trường, nâng cao trách nhiệm của cộng đồng đối với môi trường...

Trên cơ sở kinh nghiệm thực hiện dự án "Du lịch có trách nhiệm" tại Nepal, SNV muốn nhân rộng mô hình này tại Việt Nam.

Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) là tổ chức phi chính phủ độc lập của Hà Lan được thành lập năm 1965. Đây là tổ chức cung cấp các dịch vụ tư vấn lớn nhất ở Hà Lan trong lĩnh vực hợp tác phát triển.

SNV đã thành lập khoảng 30 văn phòng làm việc tại nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, tổ chức này bắt đầu hoạt động từ năm 1995 và đặt các văn phòng đại diện tại 10 tỉnh miền Bắc và miền Trung, với 5 lĩnh vực chính là: Khí Sinh học và Năng lượng Tái tạo, Nước sạch và Vệ sinh nông thôn, Lâm sản, Nông sản Hàng hóa, Du lịch Bền vững vì Người nghèo.


                                                                                          Thanh Hải biên tập
Trung tâm Thông tin du lịch