Quảng bá du lịch Việt Nam tại ba thành phố của Trung Quốc
Cập nhật: 16/10/2009
Từ ngày 13 - 20/10/2009, đoàn công tác gồm Lãnh đạo Tổng cục Du lịch và 12 doanh nghiệp lữ hành sang Trung Quốc để thực hiện chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Tứ Xuyên, Trùng Khánh và Vũ Hán.

Chương trình lần này cũng là một trong những hoạt động nhân chuyến thăm chính thức tỉnh Tứ Xuyên và thành phố Trùng Khánh của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Được biết, đây là chương trình quảng bá lớn thứ hai tại thị trường Trung Quốc trong năm 2009 của ngành du lịch Việt Nam. Trước đó, từ ngày 25 – 30/9/2009, đoàn công tác gồm đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch cùng 17 doanh nghiệp Việt Nam đã thực hiện chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại bốn thành phố của Trung Quốc, đó là: Thượng Hải, Hà Nam, Quảng Châu và Thẩm Quyến.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, chương trình quảng bá đợt này giới thiệu về du lịch, văn hóa Việt Nam và có buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp Trung Quốc. Đặc biệt, Tổng cục Du lịch sẽ ký kết biên bản hợp tác du lịch với cơ quan quản lý du lịch của Trùng Khánh và Tứ Xuyên. Tổng cục Du lịch cũng xác định từ nay đến năm sau là thời điểm để phát động mạnh mẽ thị trường Trung Quốc.

Trung Quốc là thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, lượng du khách đến từ Trung Quốc đã giảm sút. Trong chín tháng đầu năm 2009, có khoảng 338.600 lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam, giảm 32,3% so với cùng kỳ năm trước.

Với hàng loạt hoạt động quảng bá tại đây cùng những chương trình ký kết hợp tác mới giữa hai bên, hy vọng rằng, lượng du khách Trung Quốc đến nước ta sẽ sớm phục hồi vào năm tới.


                                                                                           Thanh Hải biên tập
Trung tâm Thông tin du lịch