Vietnam Airlines mở lại đường bay quốc tế tới Lào
Cập nhật: 28/01/2022
Vietnam Airlines chính thức mở lại đường bay quốc tế tới thị trường Lào và chuyến bay đầu tiên là ngày 9/2/2022. Hành khách có thể đặt mua vé qua mạng hoặc mua trực tiếp tại các phòng vé và đại lý chính thức của Vietnam Airlines tại Việt Nam hoặc tại Lào.

Ảnh minh họa.

Thông tin mới nhất mà Chi nhánh Vietnam Airlines tại Lào hôm nay, 27/1 cho biết, các chuyến bay khứ hồi được thực hiện vào thứ tư và chủ nhật hằng tuần giữa sân bay quốc tế Nội Bài và sân bay quốc tế Wattay ở thủ đô Vientiane. Thời gian cất cánh từ Hà Nội là 17 giờ 30 phút và hạ cánh lúc 18 giờ 50 phút, khứ hồi trong ngày xuất phát lúc 19 giờ 30 phút và hạ cánh lúc 20 giờ 50 phút.

Chiều 27/1, trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào, ông Nguyễn Tiến Nam, Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Lào cho biết, dựa trên nhu cầu khách hiện nay, Vietnam Airlines quyết định nối lại chuyến bay khứ hồi tại thị trường Lào. Các chuyến bay sẽ góp phần giải quyết nhu cầu đi lại giữa 2 nước, đặc biệt là của các doanh nghiệp Việt Nam, lưu học sinh, kiều bào tại Lào, cũng như người dân Lào.

Đặc biệt, các chuyến bay sắp tới sẽ giúp kiều bào tại Lào hoặc các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, kinh doanh tại Lào đã về ăn Tết tại Việt Nam sẽ dễ dàng mua vé và quay trở lại Lào một cách thuận lợi và nhanh chóng.

Thời gian vừa qua, do thực hiện những quy định nghiêm ngặt để phòng, chống đại dịch Covid-19 của Chính phủ Việt Nam và Lào, các chuyến bay khứ hồi giữa hai nước của Vietnam Airlines tạm thời bị gián đoạn. Do Việt Nam và Lào có giáp biên giới bộ, vì vậy một số trường hợp xuất nhập cảnh giữa 2 nước vẫn được thực hiện qua cửa khẩu quốc tế đường bộ và nằm trong các trường hợp đặc biệt theo quy định song phương giữa Việt Nam và Lào.

Trước khi mua vé, hành khách nên tham khảo thêm thông tin về những quy định liên quan nhập cảnh Việt Nam, yêu cầu xét nghiệm và tiêm vaccine ngừa Covid-19, quy định cách ly, khai báo sức khỏe và một số thông tin liên quan trên trang Web: https://www.vietnamairlines.com/la/vi/covid-19/chuan-bi-truoc-chuyen-bay/hanh-trinh-quoc-te

Tại Lào có hàng chục nghìn kiều bào đang sinh sống cũng như hiện nay có tới hơn 10 nghìn lưu học sinh Lào đang theo học tại các cơ sở đào tạo, giáo dục của Việt Nam. Việc Vietnam Airlines mở lại đường bay giữa hai nước sẽ góp phần không nhỏ giải quyết các nhu cầu cấp bách của nhiều đối tượng hành khách do trong một thời gian dài vừa qua đã không thể di chuyển qua lại giữa Việt Nam và Lào.

Trần Xuân Sơn-Lê Duy Toàn (Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào)

Báo Nhân dân