Phú Quốc (Kiên Giang) đón chuyến bay chở 100 du khách đến từ Trung Quốc
Cập nhật: 27/07/2023
Đây là lần đầu tiên đoàn khách từ TP. Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) đến TP. Phú Quốc (Kiên Giang) tham quan, nghỉ dưỡng.

Khách du lịch Trung Quốc được đón tiếp tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang).

Sáng 25/07, Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc (Kiên Giang) Huỳnh Quang Hưng cho biết chiếc máy bay Airbus A321, số hiệu VN 491 của Hãng hàng không VietNam Airlines chở 100 du khách Trung Quốc đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Đoàn khách du lịch Trung Quốc sẽ lưu trú lại Phú Quốc 5 ngày, 4 đêm, tham quan các điểm vui chơi giải trí nổi tiếng trên đảo như Công viên chủ đề Vinwonders, Vinpearl Safari, khu Grand World, chợ đêm Phú Quốc, cáp treo Hòn Thơm (phường An Thới)…

Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc cho biết thêm, hiện có 5 đường bay quốc tế đến Phú Quốc, gồm Hàn Quốc, Thái Lan, Hong Kong, Malaysia và Trung Quốc hoạt động.

“UBND TP. Phú Quốc phối hợp với Cảng hàng không không quốc tế Phú Quốc và các cảng hàng không khác để có chính sách khuyến mãi ưu đãi thu hút khách quốc tế đến Phú Quốc đông hơn”, đồng chí Huỳnh Quang Hưng thông tin.

Theo UBND TP Phú Quốc, địa phương đã tuyên tuyền chỉ đạo các xã, phường tích cực phối hợp với đơn vị lữ hành và các cơ sở kinh doanh địa phương có chính sách ưu đãi, khuyến mãi giảm giá phù hợp, bán đúng giá niêm yết, giữ vệ sinh môi trường để đón và phục vụ khách quốc tế trở lại.

Sở Du lịch Kiên Giang cho biết do ảnh hưởng dịch COVID-19 (năm 2020 đến năm 2022) Kiên Giang ước đón trên 22.000 lượt khách Trung Quốc đến vui chơi. Đầu năm 2023 đến nay, lượng du khách Trung Quốc đến Kiên Giang đạt trên 10.000 lượt.

Tin và ảnh: Trung Hiếu

Báo Kiên Giang - baokiengiang.vn - Đăng ngày 25/07/2023