Du lịch thủ đô hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội
Cập nhật: 29/12/2009
Năm 2010, Hà Nội vinh dự tổ chức Năm Du lịch Quốc gia và Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đây là cơ hội để thủ đô tạo dấu ấn, quảng bá hình ảnh về một Hà Nội thân thiện, mến khách với bạn bè trong và ngoài nước.

Ngành du lịch Hà Nội đã thiết kế những tour du lịch mới, đặc sắc, gắn với các địa danh nổi tiếng với nhiều hoạt động văn hóa mang nét đặc trưng Thăng Long - Hà Nội hấp dẫn du khách.

Du khách sẽ được trải nghiệm hành trình qua các kinh đô Việt cổ đi từ Phong Châu (Phú Thọ) đến Hoa Lư (Ninh Bình), qua Tây Đô (Thanh Hóa) vào đến Huế, đây là tour gắn kết các kinh đô Việt cổ hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Cũng trong năm tới, việc đi du lịch gắn kết thưởng thức võ thuật cổ truyền cũng sẽ được đầu tư hơn là xây dựng các tuyến điểm du lịch trong thành phố Hà Nội.

Các sản phẩm mới của ngành du lịch sẽ được chú trọng đầu tư. Hầu hết các sản phẩm đều tập trung vào khai thác nét truyền thống của Hà Nội xưa và nay, đặc trưng văn hoá của người Hà Nội, qua đó để du khách hiểu hơn về truyền thống, văn hiến mà 1.000 năm qua Hà Nội vẫn còn lưu giữ được. Đặc biệt, những hình thức du lịch mới như “home stay” hy vọng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khác lạ.

Tuy nhiên, để các hoạt động du lịch trong năm 2010 thực sự hiệu quả, theo ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội rất cần sự phối hợp đồng bộ giữa các ban ngành trên địa bàn Thủ đô và cả nước.

Trong năm 2010, ngành du lịch Hà Nội cũng sẽ đưa ra các hoạt động xúc tiến du lịch hấp dẫn. Ngay từ đầu năm lễ đón người khách du lịch đầu tiên đến Hà Nội sẽ được tổ chức trên sân bay quốc tế Nội Bài. Ngành Du lịch Hà Nội cũng sẽ phát động phong trào “Người Hà Nội đón bạn thăm nhà”, tổ chức lễ hội áo dài 3 miền, tổ chức cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch Thủ đô thanh lịch, Festival Du lịch quốc tế Hà Nội…

Những chương trình du lịch Hà Nội hướng tới 1.000 năm Thăng Long hứa hẹn sẽ hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, với màn mở đầu sẽ là Lễ hội Hoa Hà Nội khai mạc vào ngày 30/12/2009.
VOV