Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Tuần lễ Du lịch năm 2023
Cập nhật: 25/10/2023
UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa có công văn đồng ý với đề xuất của Sở Du lịch tỉnh về việc tổ chức chương trình Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2023.

Tổ hợp nghỉ dưỡng và biệt thự biển Wyndham Grand Lagoona Bình Châu, tọa lạc bên bãi biển Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc), được CNNGo (Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giao Sở Du lịch chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan dựng kế hoạch, kịch bản tổng thể chương trình; xây dựng kịch bản chi tiết từng nội dung hoạt động; thiết kế, tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2023.

Yêu cầu Sở Du lịch chịu trách nhiệm tổ chức chương trình theo đúng kế hoạch, kịch bản; đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, cũng như sử dụng kinh phí đúng mục đích và thanh quyết toán theo quy định.

Với chủ đề "LET'S GO!!! Ba Ria-Vung Tau", Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2023 dự kiến bắt đầu từ ngày 17 đến 19/11, tại TP. Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc.

Tuần lễ nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Bà Rịa-Vũng Tàu, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, cũng như tăng cường liên kết, hợp tác, phát triển du lịch với các đơn vị trong nước và quốc tế.

Chương trình cũng nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch liên kết giới thiệu đến du khách.

Các hoạt động chính tại sự kiện, gồm: Không gian ẩm thực và bia, hội chợ OCOP, các hoạt động check-in, các hoạt động thể thao, biểu diễn và các hội nghị du lịch. 

Điểm nhấn của chương trình là không gian ẩm thực và bia, hội chợ OCOP, diễn ra từ 9-23h (từ 17-19/11) tại Bãi Sau (TP. Vũng Tàu). Trong đó, không gian ẩm thực được thiết kế với 50 gian hàng giới thiệu, phục vụ các món ăn ba miền, món ăn đặc trưng tỉnh và các món ăn đặc trưng của các nước cho du khách. Hội chợ OCOP với 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu điểm đến, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Du khách tham dự, ngoài thưởng thức các món ăn đặc trưng của tỉnh, còn được xem các hoạt động nghệ thuật, tham gia các hoạt động thể thao, như: Giải golf giao hữu, giải chạy "Vung tau Discovery night run 2023", trải nghiệm dù lượn (paramotor), hoạt động thể thao biển, lễ hội diều…

Đáng chú ý, dịp này, Bà Rịa-Vũng Tàu còn đăng cai tổ chức vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Đại sứ du lịch, diễn ra từ 19h30 đến 22h ngày 18/11 tại sân khấu trung tâm sự kiện Bãi Sau với chủ đề "Quảng bá du lịch" theo hoạt động của Năm Du lịch quốc gia. Sự kiện này nhằm hưởng ứng Tuần lễ Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu 2023, đồng thời tăng cường quảng bá du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, góp phần tìm kiếm, lựa chọn đại sứ du lịch Việt Nam.

Ngọc Tấn

Báo Chính phủ - chinhphu.vn - Ngày đăng 23/10/2023