Hậu Giang: Kỳ vọng thu hút du khách dịp cuối năm
Cập nhật: 01/12/2023
Nhằm khai thác tiềm năng du lịch, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, huyện Phụng Hiệp đã và đang tập trung quảng bá, lan tỏa hình ảnh, thông tin của những điểm đến, tuyến du lịch trên địa bàn...

Tuyên truyền, quảng bá du lịch trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đang được đẩy mạnh, nhằm thu hút du khách dịp cuối năm.

Đẩy mạnh truyền thông

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Cùng với việc thực hiện Nghị quyết số 05 của Huyện ủy về “Phát triển nông nghiệp bền vững gắn với du lịch trên địa bàn huyện, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá xúc tiến hình ảnh du lịch Phụng Hiệp đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Địa phương đang tập trung làm cẩm nang du lịch, tờ rơi tuyên truyền, còn lắp pano lớn ở các tuyến đường trung tâm về huyện”.

Trên địa bàn huyện Phụng Hiệp có khoảng 10 điểm du lịch sinh thái, khu vui chơi giải trí miệt vườn và khu di tích lịch sử ở các xã, như: Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, Khu du lịch Mùa Xuân, Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ, Tượng đài Tây Đô, Cây di sản Việt Nam - Cây Lộc Vừng, Khu du lịch vườn tre Tư Sang, điểm du lịch sinh thái Thạch Sanh, Khu tượng đài Chiến thắng Chày Đạp... Trong 9 tháng đầu năm 2023, các điểm du lịch của huyện thu hút gần 170.000 lượt khách, tăng gấp 5 lần so với năm 2021, doanh thu hơn 7 tỉ đồng.

Nhằm khai thác sức mạnh của truyền thông trong công tác xúc tiến, quảng bá hỗ trợ phát triển du lịch thời gian qua, huyện Phụng Hiệp đã sử dụng các công cụ truyền thông để truyền tải thông tin đến du khách như: thông qua tờ rơi, phối hợp với Báo Hậu Giang có các bài về du lịch, giới thiệu du lịch trên cổng thông tin điện tử của địa phương… Mặt khác, huyện còn tổ chức tập huấn công tác tuyên truyền, quảng bá cho lực lượng phụ trách lĩnh vực du lịch ở các xã, thị trấn. 

“Nắm bắt xu hướng phát triển của công nghệ thông tin, chúng tôi cũng liên tục đăng tải hình ảnh về các điểm du lịch Phụng Hiệp trên cổng thông tin điện tử của huyện với những nét đặc trưng sông nước, thiên nhiên, văn hóa, con người... Nhờ vậy, lượng khách du lịch đến địa phương gần đây tăng khá nhiều”, ông Nguyễn Minh Hoàng chia sẻ thêm.

Hình ảnh du lịch địa phương dần lan tỏa

Thực tế, rất nhiều du khách thích thú trước vẻ đẹp của du lịch Phụng Hiệp khi tìm kiếm trên các trang mạng xã hội, từ đó quyết định đến tham quan, trải nghiệm. Chị Huỳnh Thị Bé, du khách đến từ thành phố Cần Thơ, bộc bạch: “Thông qua các trang mạng xã hội và những video trên Youtube hay giới thiệu qua tìm kiếm trên Google, chúng tôi bị cuốn hút bởi vẻ đẹp mộc mạc ở các điểm du lịch của Phụng Hiệp. Tranh thủ cuối tuần, tôi cùng gia đình đến trải nghiệm tại vườn tre Tư Sang. Sắp tới chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm các điểm du lịch khác trên địa bàn để cùng bạn bè trải nghiệm”.

Không riêng gì các xã, thị trấn, từng ngành, đoàn thể huyện cũng chủ động đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch địa phương bằng nhiều cách để thu hút du khách. Chị Bùi Thị Lệ Nguyên, Phó Bí thư Huyện đoàn Phụng Hiệp, chia sẻ: “Để góp phần giới thiệu các điểm du lịch sinh thái, khu vui chơi giải trí miệt vườn và khu di tích lịch sử trên địa bàn huyện đến với du khách gần xa, chúng tôi đã thực hiện Hành trình quảng bá du lịch Phụng Hiệp. Đơn vị tổ chức cho cán bộ đoàn, đội, hội đến trải nghiệm tại các điểm du lịch trên địa bàn, sau đó quảng bá trên trang zalo, facebook…”. Bằng cách này, thời gian qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã góp phần tích cực trong việc quảng bá hình ảnh du lịch địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền gần đây, huyện Phụng Hiệp đã tập trung làm các sản phẩm du lịch xuất phát từ văn hóa địa phương, liên tục tạo những nét độc đáo cho các điểm đến, trong đó gắn với những trải nghiệm trong đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân… Qua đây, góp phần níu giữ chân du khách khi một lần trải nghiệm du lịch của địa phương.

Bài, ảnh: An Nhiên

Báo Hậu Giang - baohaugiang.com.vn - Đăng ngày 27/11/2023