Quảng Ninh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch với đại diện các nước thành viên EATOF
Cập nhật: 03/03/2010
Buổi toạ đàm giữa lãnh đạo Sở Văn hoá,Thể thao và Du lịch Quảng Ninh và đại diện lữ hành các tỉnh của một số nước thành viên EATOF (tên viết tắt của East Asia Inter-Regional Tourism Forum, nghĩa là Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á), 11 doanh nghiệp lữ hành cùng đi trong đoàn đã diễn ra vào ngày 3/3/2010 tại khách sạn Hạ Long Pearl (đường Hạ Long, Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Tại buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã giới thiệu với các đại biểu về tiềm năng, thế mạnh, hệ thống khách sạn, dịch vụ của ngành Du lịch Quảng Ninh.

Các đại biểu mong muốn, thông qua buổi tọa đàm này, các bên sẽ có nhiều cơ hội hợp tác hiệu quả, xúc tiến nhiều tour du lịch giữa các nước thành viên EATOF.

Với lợi thế sẵn có về tiềm năng du lịch, Quảng Ninh đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của rất nhiều du khách trong nước và quốc tế. Theo thống kê, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Ninh năm 2009 đạt khoảng 4,8 triệu lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2008. Doanh thu từ các hoạt động du lịch đạt 2.650 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2008.

Dự kiến, năm 2010, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt 5,2 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 2,4 triệu lượt; tổng doanh thu đạt khoảng 3.000 tỷ đồng.

EATOF là một tổ chức du lịch được thành lập năm 1999 tại tỉnh Gangwon, Hàn Quốc với sự tham gia của các tỉnh thuộc 9 quốc gia trong khu vực Đông Á bao gồm: Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Mông Cổ, Nhật Bản, Nga, Philippine, TháiLan, Trung Quốc. Mục tiêu của EATOF là cùng nhau hợp tác phát triển ngành công nghiệp không khói bền vững giữa các nước thành viên.

Tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) bắt đầu tham gia EATOF vào năm 2004 với tư cách là quan sát viên. Tại kỳ Đại hội EATOF 2006 diễn ra tại Sarawak (Malaysia), Quảng Ninh chính thức gia nhập EATOF.

EATOF được tổ chức thường niên và luân phiên tại các tỉnh thành viên. Theo thứ tự, tỉnh Quảng Ninh sẽ đăng cai tổ chức EATOF vào năm 2010, dự kiến, sẽ diễn ra vào đầu tháng 9/2010 với nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh đến bạn bè quốc tế, mở rộng hợp tác phát triển du lịch với các nước trong khu vực Đông Á.



                                                                                                              Thanh Hải biên tập
TITC