6 vạn lượt người đến với Carnaval Hạ Long 2010
Cập nhật: 03/05/2010
Trong khoảng 3 giờ đồng hồ, sự tham gia của gần 3.000 diễn viên và gần 6 vạn lượt người đã làm nên một Carnaval Hạ Long 2010 hoành tráng rực rỡ sắc màu nhất từ trước đến nay.

Đây cũng là lần đầu tiên Carnaval được tổ chức hoàn toàn vào buổi tối (từ 20h đến 23h) và cũng là lần đầu tiên trong chương trình có Vũ hội hóa trang để người dân, du khách trong và ngoài nước cùng được tham gia chương trình.

Năm 2010, với chủ đề Hạ Long – Thăng Long và bè bạn quốc tế, Carnaval Hạ Long 2010 bên cạnh việc quảng bá cho Quảng Ninh, du lịch Quảng Ninh, còn hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Lễ hội gồm 6 hoạt cảnh được các nghệ sĩ đường phố thể hiện, theo các chủ đề: Hạ Long, kỳ quan thế giới, Chiếc nôi văn hóa cổ, Quảng Ninh và các trung tâm du lịch, Vòm trời người thợ mỏ, Hội nhập công nghiệp, Thăng Long - Hà Nội, Hội tụ sắc màu quốc tế. Với chủ trương giảm thiểu phần lễ, sân khấu hoá, Carnaval 2010 có nhiều nét mới, dành thời lượng lớn cho chương trình hướng về du khách như: Lễ hội đường phố, Vũ hội hoá trang...

Khác với mọi năm, năm 2010 Carnaval Hạ Long mang theo thông điệp chủ đạo “Lễ hội của du khách và nhân dân” nên tỉnh Quảng Ninh quyết định không mời các đoàn nghệ thuật quốc tế biểu diễn tại lễ hội. Tất cả các tiết mục trong buổi lễ đều được dàn dựng và thể hiện bởi các nghệ sĩ trong nước, đặc biệt là các nghệ sĩ của Quảng Ninh, mọi tầng lớp người dân Quảng Ninh.

                                       
Cùng với Carnaval sôi động thu hút đông đảo người dân và du khách, Lễ hội Du lịch Quảng Ninh 2010 còn có nhiều hoạt động đa dạng được tổ chức tại Vân Đồn, Móng Cái, Uông Bí...

Ngoài ra, trong tuần Lễ hội Du lịch Hạ Long 2010 còn có nhiều hoạt động Văn hoá, thể thao sôi động, hấp dẫn như: khai trương triển lãm, trưng bày tranh, ảnh về Vịnh Hạ Long; liên hoan ẩm thực; các trò chơi dân gian và dân tộc; thi người đẹp Hạ Long và người dẫn chương trình về Hạ Long hay nhất...

Sau 4 năm tổ chức, Lễ hội Du lịch Hạ Long đã thực sự trở thành sản phẩm du lịch của Quảng Ninh, ngày càng được làm mới với những chương trình hấp dẫn đa sắc màu, tạo được ấn tượng sâu sắc đối với du khách trong và ngoài nước khi đến Hạ Long và đặc biệt ấn tượng hơn khi trực tiếp hòa mình vào lễ hội.
Văn Hóa