Việt Nam - Hạnh phúc bên bờ Biển Đông
Cập nhật: 21/08/2007
Phụ trương “Du lịch” cuối tuần của tờ “Người Quan sát” (Anh) ngày 19/8/2007 đã dành trọn hai trang đăng ảnh và bài viết của phóng viên Lin Ba-rơ-bơ (Lynn Barber) với những khám phá về Việt Nam như một điểm thu hút du lịch kỳ diệu.

Dưới tiêu đề "Việt Nam - Hạnh phúc bên bờ Biển Đông", tác giả bài báo viết: "Những người ở thế hệ của tôi luôn có những khao khát lạ thường khi đi du lịch Việt Nam. Chúng tôi đã dành tuổi trẻ của mình để nói về chiến tranh Việt Nam, theo dõi tin tức về Việt Nam và tham gia các cuộc biểu tình phản đối chiến tranh... Tôi biết về các thành phố lớn và các con sông chính, có thể vẽ được tuyến đường Hồ Chí Minh... đó là những điều giúp tôi có được những cảm nhận về vẻ đẹp của Việt Nam. Cho đến bây giờ, ý tưởng đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch trong cuộc đời tôi dường như mãnh liệt hơn bao giờ hết..."

Tác giả bài báo cho rằng Việt Nam hôm nay là điểm đến thu hút khách du lịch và tự khẳng định mình với những bãi biển tuyệt đẹp, phong cảnh quyến rũ và một nền ẩm thực đặc sắc. Kể về những địa danh du lịch ở Việt Nam, tác giả viết: "Tôi đã có những buổi sáng tuyệt vời trong cuộc đời tại Nha Trang, một bãi biển bên bờ Biển Đông - nằm dài trên đệm dưới một mái che trắng, những tiếng kẽo kẹt trên một con tàu đánh cá trong khi các ngư dân đang thả lưới... Chúng tôi đã ở Khách sạn Evason - một trong những biệt thự nằm trên đồi của thành phố Đà Lạt được xây dựng từ những năm 20 của thế kỷ trước... Điểm đẹp nhất ở Đà Lạt mà chúng tôi tới thăm là đỉnh núi Lang Bian cao 2160m. Bạn có thể leo bộ tới đây hoặc đi bằng ô tô. Tự lái xe lên Lang Bian thật tuyệt vời, đi xuyên qua cách rừng thông, bạn sẽ đến một đỉnh núi có tầm nhìn toàn cảnh xung quanh, đẹp như huyền thoại..."

Phần cuối bài viết, tác giả kết luận: "Khó khăn mà du lịch Việt Nam đang gặp phải là phải mất nhiều thời gian để có thể đến được đây. Bạn sẽ phải bay 12 tiếng để đến được Băng Cốc, chuyển máy bay và bay thêm 2 tiếng nữa mới đến được Thành phố Hồ Chí Minh, rồi sau đó bay trên các chuyến bay nội địa. Nếu như có những chuyến bay trực tiếp đến Nha Trang, tôi có thể nói rằng tôi sẽ đi (đến Việt Nam) ngay lập tức. Chính vì vậy, tôi muốn nói rằng Việt Nam là một điểm du lịch xứng đáng nếu bạn có thời gian và đó là một địa điểm tuyệt vời để du lịch như tôi đã từng đến... Tôi đã có những ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình khi ở trên con tàu lênh đênh trên Biển Đông và cũng nhờ thế tôi hiểu được rằng tại sao mọi người lại yêu Việt Nam đến vậy".
Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam