Cầu truyền hình trực tiếp “Hạ Long thần tiên”
Cập nhật: 01/11/2011
Tối ngày 29/10/2011, cầu truyền hình trực tiếp mang chủ đề “Hạ Long thần tiên” đã diễn ra tại 4 điểm cầu là: bến phà Bãi Cháy cũ (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) - Trường quay S9 (Hà Nội) - điện Thái Hòa (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế) - cảng Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh).

Đây là sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài Truyền hình Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức nhằm tạo bước đột phá lớn về lượng phiếu bầu trong giai đoạn nước rút của cuộc vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Tham dự cầu truyền hình có Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh; đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành; đại diện các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam cùng đông đảo phóng viên báo chí, người dân, du khách trong và ngoài nước.

Tại điểm cầu Quảng Ninh, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đọc thông điệp quốc gia hưởng ứng cuộc vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Thông điệp kêu gọi các chiến sĩ, đồng bào trong cả nước; người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống ở nước ngoài; bạn bè quốc tế đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam và trên toàn thế giới hãy chung tay bầu chọn cho vịnh Hạ Long.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đọc thông điệp quốc gia hưởng ứng cuộc vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long

Tại điểm cầu Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh cho biết cảm nhận của ông về quá trình vận động bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Trong suốt 4 năm qua, Việt Nam đã rất nỗ lực trong việc vận động bầu chọn và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân trong nước cùng bạn bè quốc tế. Khi Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ khẳng định hơn nữa ưu thế của du lịch Việt Nam, thu hút ngày càng nhiều du khách cùng các nhà đầu tư nước ngoài, từ đó góp phần tăng nguồn thu ngân sách cho tỉnh Quảng Ninh nói riêng, Việt Nam nói chung và nâng cao đời sống của người dân.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh tại trường quay S9 của Đài truyền hình Việt Nam

Chương trình “Hạ Long thần tiên” đã diễn ra rất hấp dẫn, sôi động với nhiều hoạt động như: các tiết mục nghệ thuật đặc sắc ca ngợi vẻ đẹp của vịnh Hạ Long và đất nước Việt Nam; giao lưu, nói chuyện với đại sứ các nước và du khách nước ngoài; phóng sự giới thiệu về tổ chức New Open World; các video clip giới thiệu về không khí hưởng ứng bầu chọn vịnh Hạ Long trên khắp cả nước… Cũng trong chương trình, các đại biểu tại các điểm cầu đã cùng chung tay bầu chọn cho vịnh Hạ Long qua internet và tin nhắn điện thoại di động.


Chương trình cầu truyền hình “Hạ Long thần tiên” thực sự đã tạo ra bước đột phá cho cuộc vận động bầu chọn vịnh Hạ Long.Theo thống kê của ban tổ chức, vào thời điểm cuối chương trình, số lượng tin nhắn bầu chọn qua tổng đài 147 đã đạt trên 4 triệu tin nhắn.

Cuộc vận động bầu chọn để vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới vẫn nóng lên từng ngày. Để bầu chọn cho vịnh Hạ Long, bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

1. Bầu chọn qua internet tại địa chỉ: www.new7wonders.com (mỗi địa chỉ email chỉ được bầu một lần).

2. Bầu chọn qua điện thoại: Gọi điện đến 1 trong 4 số điện thoại quốc tế dưới đây:
(00) 23 9220 1055
(00) 1 869 760 5990
(00) 1 649 339 8080
(00) 44 758 900 1290

Người bầu chọn sẽ nghe thấy một đoạn thoại chào mừng (bằng tiếng Anh), sau khi nghe tiếng “bíp” thì ấn trực tiếp số của địa danh được bầu chọn. Vịnh Hạ Long mang mã số bầu chọn 7712.

Khi nghe tiếng “Thank you” (cảm ơn) nghĩa là việc bầu chọn đã thành công.

3. Bầu chọn qua mạng xã hội Facebook bằng cách ấn vào địa chỉ New7Wonders of Nature trên trang mạng (mỗi địa chỉ Facebook chỉ được bầu một lần).

4. Bầu chọn qua tin nhắn điện thoại di động với cú pháp Halong hoặc HL và gửi tới tổng đài 147.

Cuộc bầu chọn sẽ kéo dài đến 11 giờ 11 phút ngày 11/11/2011 tính theo giờ GMT (tức 18 giờ 11 phút ngày 11/11/2011 tính theo giờ Việt Nam).



                                                                                       Thanh Hải (TTTTDL) biên tập