Trưng bày album ảnh lớn nhất Việt Nam
Cập nhật: 27/09/2007
Cuốn album ảnh lớn nhất Việt Nam với chủ đề “Thăng hoa cảm xúc” của công ty Canon có kích thước kỷ lục 1,85m x 2,59m và nặng 1.045kg được trưng bày tại Triển lãm Vân Hồ, Hà Nội, từ ngày 26 - 30/9/2007.

Cuốn album này có 31 trang làm bằng gỗ, được sản xuất để cổ động cho Canon Festival 2007, triển lãm và hội thảo sản phẩm, công nghệ quy mô lớn nhất của Canon tại Việt Nam.

Để hoàn thành cuốn này, 15 nhân viên của Canon gồm nhiều chuyên gia đến từ Nhật Bản, đã làm việc miệt mài trong hơn 3 tháng, từ công đoạn thiết kế đến sản xuất ra cuốn album. Chiếc máy in khổ lớn đặc biệt của Canon được sử dụng để in những tấm ảnh này là chiếc máy in 12 màu đầu tiên trên thế giới, in khổ lớn tới 60 inch và cho phép các bức ảnh in ra với chất lượng tốt nhất.
 
Đến với triển lãm, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng 86 bức ảnh về phong cảnh, đất nước và con người Việt Nam, được chọn lọc trong hàng nghìn bức ảnh được chụp trong 15 năm ở Việt Nam của nhiếp ảnh gia người Nhật, đó là bà Hitomi Toyama, một người vốn có tình cảm sâu nặng với Việt Nam.
 
Theo bà Hitomi Toyama: Bà thực sự yêu mến Việt Nam - một đất nước tuyệt vời với nhiều cảnh sắc thiên nhiên và những nụ cười thân thiện của người dân nơi đây.
 
Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã trao bằng chứng nhận cho cuốn album độc đáo này.
TTXVN