Đêm nhạc tôn vinh vẻ đẹp vịnh Hạ Long
Cập nhật: 30/09/2007
Tối ngày 29/9/2007, Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Tuần Châu tổ chức chương trình Ủng hộ cuộc bình chọn vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Tài đã đến dự và kêu gọi người dân thành phố tích cực hưởng ứng tôn vinh vẻ đẹp vịnh Hạ Long.

Trong chương trình, nhiều ca sĩ trình bày những bài hát ca ngợi vẻ đẹp ngàn năm quyến rũ của vịnh Hạ Long. Một số du khách nước ngoài đã phát biểu cảm tưởng rất thích cảnh quan kỳ vĩ và tuyệt vời, vẻ đẹp hài hòa mộng mơ vô cùng hấp dẫn của vịnh Hạ Long. Nhà sử học Dương Trung Quốc phân tích sâu sắc vẻ đẹp vịnh Hạ Long thông qua những cứ liệu lịch sử, những áng thơ văn từ trong quá khứ xa xưa tới hiện tại. Với một quần thể gần 2.000 hòn đảo lớn nhỏ, các hang động huyền ảo và một vùng biển xanh trong, Hạ Long đang tiến gần đến danh hiệu kỳ quan thế giới.

Đến nay, vịnh Hạ Long đã nhận được hơn 1 triệu lượt bình chọn qua mạng, đang là một trong những di sản dẫn đầu về số phiếu.
SGGP