Hội thi nghiệp vụ chế biến món ăn lần thứ 1 - năm 2012 tại Bà Rịa – Vũng Tàu
Cập nhật: 20/06/2012
Nhằm tôn vinh nghề chế biến món ăn và nâng cao tay nghề của các đầu bếp đang công tác tại các doanh nghiệp du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; tạo phong trào thi đua, phấn đấu học tập, nâng cao trình độ cho đầu bếp, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phối hợp với Công ty OSC Việt Nam tổ chức hội thi nghiệp vụ chế biến món ăn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ  1 - năm 2012 trong 02 ngày 11 và 12/6 tại Khách sạn Palace Vũng Tàu (thuộc OSC Việt Nam).

Hội thi đã quy tụ 22 thí sinh là đầu bếp đến từ 13 doanh nghiệp du lịch, các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Mỗi thí sinh tham gia dự chế biến 02 món ăn (cho từ 4-6 người ăn, với 01 món tự chọn và 01 món bắt buộc được bốc thăm trong danh sách các món ăn do Ban Tổ chức quy định). Món ăn dự thi là các món ăn mang đậm bản sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam. Trong quá trình chế biến món ăn dự thi, thí sinh phải thực hiện từ khâu sơ chế nguyên liệu đến khi trình bày món ăn và được camera quay hình trực tiếp trong suốt thời gian dự thi.  

Theo ông Trần Tuấn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Trưởng Ban Tổ chức hội thi: “Đây là hội thi lần đầu tiên giành cho đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp do Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tài trợ chính của công ty TNHH MTV Du lịch Dịch vụ Dầu khí Việt Nam, hội thi thành công tốt đẹp đạt được chất lượng cao. Trong tương lai, Hiệp hội Du lịch  sẽ tổ chức hội thi các nghiệp vụ du lịch, khách sạn như: nghiệp vụ Bàn, Bar (bartender)”.  

Hội thi đã trình làng những món ăn có tính sáng tạo, tính nghệ thuật cao đã làm phong phú thêm văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và văn hóa ẩm thực Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng. Qua hội thi sẽ chọn các đầu bếp giỏi, những món ăn đặc sắc đại diện cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tham gia hội thi chế biến món ăn toàn quốc lần thứ 5 - năm 2012 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức.

Sở VHTTDL Bình Thuận