Liên hoan ảnh khu vực Nam Trung bộ-Tây Nguyên
Cập nhật: 04/10/2012
Từ ngày 4-10/10, tại thành phố Kon Tum, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 17.

Liên hoan thu hút 219 tác giả từ 10 tỉnh, thành trong khu vực tham gia với 1.424 tác phẩm ảnh (1.126 ảnh màu, 299 ảnh trắng đen). Hội đồng giám khảo tuyển chọn được 147 tác phẩm có chất lượng cao để trưng bày ở triển lãm.  

Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 15 tác phẩm ảnh đoạt giải xuất sắc nhất, trong đó tác phẩm “Thăm phố ngày mưa” của tác giả Thái Bích Thuận đoạt giải vàng. Ban Tổ chức cũng đã trao 3 giải bạc, 4 giải đồng và 4 giải khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm ảnh xuất sắc trong lần này.    

Thông qua các bức ảnh nghệ thuật, các nhiếp ảnh gia đã phản ánh được những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, những tấm gương điển hình tiên tiến, những nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần của đồng bào dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên.  

Các tác giả đã chớp thời cơ để ghi lại khoảnh khắc hình ảnh của vùng đất đầy nắng và gió; những hình ảnh của những công trình, nhà máy đang hối hả xây dựng; những rừng cao su, cà phê bạt ngàn xanh tốt, những hình ảnh về cuộc sống bình an, hạnh phúc và những nét đẹp đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.    

Liên hoan lần này còn dành thời gian tổ chức cuộc thi ảnh marathon với chủ đề “Ấn tượng Kon Tum” để ghi lại những hình ảnh, những khoảnh khắc đẹp nhất, ấn tượng nhất về hoạt động của con người Kon Tum sau 100 năm xây dựng và phát triển.  

Liên hoan là hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/1913-9/2/2013) đồng thời cũng là dịp để nghệ sỹ các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

Vietnam+