TP. Nha Trang cần hoàn thành sớm đề án an ninh du lịch
Cập nhật: 26/10/2012
Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với UBND TP. Nha Trang về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm của thành phố, diễn ra chiều 22-10-2012. Tham dự buổi làm việc còn có ông Lê Đức Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hoàng Văn Trường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thành ủy Nha Trang và lãnh đạo các sở, ngành.

Theo báo cáo của UBND TP. Nha Trang, 9 tháng đầu năm, kinh tế thành phố vẫn tiếp tục phát triển ổn định: sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn ước thực hiện 6.350 tỷ đồng, đạt 70,63% kế hoạch, tăng 5,1%. Doanh thu du lịch ước đạt 1.818 tỷ đồng, tăng 13,02% so với cùng kỳ năm ngoái, khách quốc tế tăng 27,32%. Các chỉ tiêu về văn hóa, xã hội, y tế đều đạt và vượt so với kế hoạch. Công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm luôn được quan tâm, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân. Tuy nhiên, tình hình thu ngân sách còn gặp nhiều khó khăn và không đạt tiến độ dự toán; thanh toán vốn đầu tư công trình còn chậm... UBND TP. Nha Trang cũng đã kiến nghị với tỉnh một số vấn đề về tài chính - ngân sách, quy hoạch, đầu tư xây dựng, một số vướng  mắc trong lĩnh vực đất đai.

Ông Nguyễn Chiến Thắng đã biểu dương những nỗ lực mà TP. Nha Trang đã đạt được trong thời gian qua và đề nghị TP. Nha Trang tập trung thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch, quản lý đô thị văn minh và thân thiện; có giải pháp để quản lý tốt việc xây dựng trái phép trên địa bàn thành phố; Công an TP. Nha Trang cần sớm xây dựng và hoàn thành đề án an ninh du lịch nhằm bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, bảo đảm an toàn cho du khách, nhất là khách nước ngoài. Đối với các kiến nghị, đề xuất của thành phố, ông Nguyễn Chiến Thắng cũng đã xem xét từng vấn đề cụ thể và chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp với thành phố để giải quyết.

khanhhoa.gov.vn