Đà Nẵng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại, du lịch tại Lào
Cập nhật: 30/10/2012
Trong khuôn khổ các hoạt động của đoàn lãnh đạo cấp cao thành phố tại các tỉnh Nam Lào, chiều 27/10, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cùng lãnh đạo một số tỉnh, thành phố đến từ 3 nước Thái Lan, Việt Nam, Lào đã tham dự lễ chúc mừng “Năm Du lịch Lào 2012” tại tỉnh Savannakhet và dự Hội chợ triển lãm trưng bày các sản phẩm du lịch, hàng thủ công mỹ nghệ và nông sản thực phẩm các nước Tiểu vùng sông Mê-kông.

Trong số hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp sản xuất, chế biến nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ và du lịch lữ hành của 3 nước tham gia trưng bày tại triển lãm, Việt Nam có 35 gian hàng. Trong đó, thành phố Đà Nẵng tham gia trưng bày 1 gian hàng nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch và hàng thủy sản đến với các nước nằm trong hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) như: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Bà Nà Hill, danh thắng Ngũ Hành Sơn, khu du lịch bán đảo Sơn Trà, nghệ thuật tuồng và giới thiệu các sản phẩm hàng thủy sản đến với người dân các nước Thái Lan, Lào... nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh xúc tiến du lịch và thương mại giữa các doanh nghiệp thành phố và doanh nghiệp của các nước.  

Cũng trong chiều ngày 27/10, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm, gặp gỡ và ân cần trò chuyện với học viên học tiếng Việt tại Trung tâm dạy tiếng Việt (huyện Kayson Phomvihan, tỉnh Savannakhet). Đây là công trình do thành phố hỗ trợ hơn 4,5 tỷ đồng để xây dựng và đưa vào hoạt động trong năm 2011. Đoàn cũng tham gia lễ hội buộc chỉ tay. Đây là lễ hội truyền thống có từ lâu đời của nhân dân các bộ tộc Lào, gắn với ý nghĩa mang lại những điều may mắn, tốt lành trong cuộc sống.

Sở VHTTDL Đà Nẵng