Nâng cao chất lượng, thương hiệu của du lịch Thừa Thiên Huế
Cập nhật: 24/01/2013
Vừa qua, tại TP. Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế đã tổ chức Buổi toạ đàm lấy ý kiến đóng góp về phát triển du lịch Thừa Thiên Huế giai đoạn 2013 - 2015 và định hướng đến năm 2020.

Buổi toạ đàm có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Giao thông Vận tải; Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế; các nhà nghiên cứu văn hóa, các chuyên gia về du lịch và đại diện một số công ty du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến thẳng thắn, tâm huyết được những nhà quản lý, các chuyên gia về du lịch, các nhà nghiên cứu văn hóa đóng góp với mong muốn tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng được một chiến lược phát triển du lịch ngày càng đi vào chiều sâu, bền vững, phát huy được vai trò, vị thế của một tỉnh giàu bản sắc văn hóa, du lịch.

Nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Hữu Thông cho rằng Thừa Thiên Huế cần khẳng định ưu thế về văn hóa du lịch, xem đây là một lĩnh vực quan trọng hàng đầu của tỉnh, qua đó tăng cường các nguồn đầu tư vào lĩnh vực này, nhất là công tác xúc tiến, quảng bá. Trong thời gian tới, tỉnh cần chú trọng nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, nhất là các sản phẩm du lịch gắn với làng nghề.

Ông Nguyễn Xuân Hoa - Nhà nghiên cứu văn hóa Huế, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin (nay là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế) cho rằng, thực trạng hiện nay của du lịch Huế là thiếu đầu tư để văn hóa, du lịch Huế phát triển tương xứng; công tác tổ chức nguồn khách còn yếu. Ông đề xuất trong thời gian tới tỉnh cần tạo cơ chế thông thoáng để các công ty lữ hành có cơ hội mở chi nhánh tại Huế…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa bày tỏ sự trân trọng và ghi nhận những ý kiến đóng góp khá thẳng thắn của các nhà nghiên cứu, những chuyên gia về du lịch, các doanh nghiệp... đối với sự phát triển du lịch Thừa Thiên Huế trong tương lai. Những ý kiến đóng góp hay, thiết thực sẽ được tổng hợp đưa vào phương hướng, nhiệm vụ triển khai của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong thời gian tới. Đồng chí Ngô Hòa cũng cho rằng, trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế cần tổ chức thường xuyên hơn các buổi tọa đàm nhằm tiếp thu những ý kiến tâm huyết của các chuyên gia, những nhà nghiên cứu văn hóa, du lịch, góp phần từng bước nâng cao chất lượng, thương hiệu của du lịch Thừa Thiên Huế, đưa Thừa Thiên Huế xứng tầm là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế, trong năm 2012, du lịch Thừa Thiên Huế đã có những bước phát triển đáng ghi nhận, lượng khách và doanh thu du lịch đều có sự tăng trưởng hơn so với năm 2011, sản phẩm du lịch dần đi vào chiều sâu, chất lượng dịch vụ phục vụ du khách không ngừng được nâng cao. Năm 2012, du lịch Thừa Thiên Huế đã đón và phục vụ 2,5 triệu lượt khách, tăng 22% so với năm 2011, trong đó khách quốc tế là 900.000 lượt, khách du lịch nội địa là 1.600.000 lượt. Doanh thu du lịch năm 2012 ước đạt 2.200 tỷ đồng.

 

Báo Thừa Thiên-Huế