Tuần Du lịch Ninh Bình 2008
Cập nhật: 08/04/2008
Kỷ niệm 1040 năm Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi Hoàng Đế và 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2008 sẽ được tổ chức từ ngày 8 đến 14/4/2008.

Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2008 với chủ đề “Ninh Bình - Non nước hữu tình" nhằm tuyên truyền, quảng bá sâu rộng những tiềm năng thế mạnh, nét đặc sắc về du lịch, văn hoá, các sản phẩm du lịch độc đáo của Ninh Bình. Đây là cơ hội tốt để thu hút khách du lịch đến tham quan Ninh Bình ngày một đông, đồng thời tạo sức hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế xúc tiến các hoạt động liên doanh, liên kết, thúc đẩy du lịch Ninh Bình phát triển nhanh, mạnh và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Trong khuôn khổ Tuần Du lịch sẽ có Hội chợ Triển lãm Thương mại - Du lịch Quốc tế Ninh Bình - giới thiệu các sản phẩm du lịch, các làng nghề truyền thống Ninh Bình và các tỉnh thành lân cận; Hội thảo chuyên đề về “Những giải pháp phát triển bền vững du lịch Ninh Bình và sự tương quan, hợp tác, hỗ trợ của các tỉnh, thành phố trong cả nước”. Trong đó, điểm nhấn trọng tâm là lễ hội truyền thống Cố đô Hoa Lư sẽ diễn ra từ 10 đến 13/4/2008 với hàng loạt các hoạt động như rước kiệu, thể thao, văn hóa ẩm thực...

Nhân dịp này, tỉnh Ninh Bình cũng sẽ khánh thành chùa Bái Đính, Khu du lịch sinh thái Tràng An (giai đoạn 1) và khai trương các tuyến, tour du lịch trọng điểm để phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Lễ khai mạc công bố Tuần Du lịch sẽ được tổ chức vào tối 9/4/2008 tại Sân vận động Ninh Bình, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.
ĐCSVN