Hậu Giang chú trọng phát triển các sản phẩm chủ lực của địa phương
Cập nhật: 04/04/2013
Tại Thông báo 143/TB-VPCP, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Hậu Giang phát triển nông nghiệp gắn với việc xây dựng nông thôn mới, trong đó chú trọng phát triển các sản phẩm chủ lực được coi là lợi thế của địa phương như lúa, cá, cây ăn quả.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Hậu Giang cần phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng cơ chế chính sách, tạo điều kiện phát triển khu nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh; đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ để tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng cao.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu tỉnh Hậu Giang tăng cường các biện pháp giữ vững và nâng cao chất lượng, thương hiệu và thị trường tiêu thụ các sản phẩm mà tỉnh có lợi thế để nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống người dân.

Bên cạnh đó, tập trung phát triển mạnh hơn nữa các ngành công nghiệp được coi là động lực như công nghiệp chế biến; phát triển, khai thác hiệu quả, bền vững về du lịch, dịch vụ; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, phát triển nguồn nhân lực, thu hút nguồn nhân lực có tay nghề, có trình độ cao để phục vụ các mục tiêu phát triển.

Đồng thời có biện pháp, chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, nhất là đối với các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản.

chinhphu.vn
Từ khóa:
Hậu Giang,