Đào tạo giảng viên nguồn lưu trú nhà dân
Cập nhật: 09/04/2013
Dự án “Tăng cường hoạt động du lịch tại các huyện sâu trong đất liền Quảng Nam” của Văn phòng Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Quảng Nam sẽ phối hợp với Sở VHTTDL Quảng Nam tổ chức lớp tập huấn cho giảng viên nguồn về quản lý lưu trú tại nhà dân (homestay) từ ngày 8 đến 14/4.

Hơn 100 học viên gồm cán bộ sở, cán bộ phụ trách du lịch và phát triển sản phẩm của huyện, giáo viên các trường đào tạo nghề du lịch, cán bộ phụ trách phát triển sản phẩm của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã và đang phát triển dịch vụ du lịch homestay sẽ tham gia chương trình này. Sau đợt tập huấn, nhóm giảng viên sẽ trực tiếp mở lớp tập huấn nâng cao năng lực miễn phí cho người dân cung cấp dịch vụ lưu trú homestay.

Ngoài ra, từ đầu tháng 4 năm nay, dự án cũng đã mở lớp tập huấn cho các nghệ nhân dệt thổ cẩm tại hai làng Đhờ Rôồng và Bhờ Hôồng (huyện Đông Giang) về phát triển bộ sản phẩm thổ cẩm mẫu mới. Khóa học này tập trung vào những sản phẩm đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn với các sản phẩm cách điệu như khăn choàng, dây nịt, khăn trải bàn với các màu sắc và mẫu mã khác nhau. Dự kiến, đợt tập huấn tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 12 đến 14/4.

Báo Quảng Nam