Nhiều tuyến điểm du lịch Quảng Bình hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Cập nhật: 26/04/2013
Ông Hà Minh Tuân, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình cho biết: Nhằm thu hút nhiều khách du lịch thập phương, ngành Du lịch Quảng Bình đang cố gắng tạo sự hấp dẫn cho các tour du lịch và tăng cường chất lượng dịch vụ.

Các công ty du lịch đã xây dựng và kết hợp nhiều loại hình du lịch như: du lịch mạo hiểm kết hợp khám phá thiên nhiên, tham quan hang động, du lịch văn hóa tâm linh, tắm biển và nghỉ dưỡng với nhiều điểm hấp dẫn.

Theo đó, ngoài các tuyến điểm du lịch truyền thống như: động Phong Nha, động Thiên Đường, hang Tám Thanh niên xung phong, hang Én, suối Nước Moọc, thành phố Đồng Hới... Dịp này, nhiều tuyến điểm du lịch mới đang tiếp tục thử nghiệm cũng đã thu hút và tạo nhiều cơ hội để du khách lựa chọn như: tuyến du lịch khám phá thiên nhiên Rào Thương – Hang Én, sông Chày – Hang Tối, du lịch trải nghiệm, mạo hiểm thung lũng Tú Làn, hang Sơn Đoòng, tham quan thung lũng Sinh Tồn – hang Én, tuyến tham quan động Phong Nha – khám phá chiều sâu bí ẩn, sử dụng thuyền độc mộc hoặc chèo thuyền kayak với lộ trình 1.500m trên dòng sông ngầm uốn khúc trong lòng núi… Những tuyến điểm du lịch mới lạ này thực sự là cơ hội để du khách được gần gũi với con người, thiên nhiên biển – rừng - núi hoang sơ và kỳ vĩ.

Đặc biệt, từ cuối tháng 4 đến hết tháng 5, hàng loạt các hoạt động, sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch đặc sắc, hấp dẫn sẽ diễn ra trong Tuần Văn hoá – Du lịch Đồng Hới năm 2013 và lễ kỷ niệm 10 năm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới cũng như lễ hội Hang động năm 2013. Đây sẽ là dịp hiếm có để du khách tham quan, chiêm ngưỡng những giá trị đặc sắc về địa chất, địa mạo mang giá trị toàn cầu của Phong Nha-Kẻ Bàng, tắm biển, nghỉ dưỡng, du lịch văn hoá tâm linh cũng như tìm hiểu về con người và vùng đất Quảng Bình.

Quảng Bình hiện có 233 cơ sở lưu trú du lịch; trong đó có 2 khách sạn 4 sao, 1 khách sạn 3 sao, 16 khách sạn 2 sao, 13 khách sạn 1 sao, số còn lại đạt chuẩn cơ sở lưu trú. Từ nhiều ngày trước, các khách sạn, nhà nghỉ ở thành phố Đồng Hới và tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã được các Công ty lữ hành cũng như các đoàn khách du lịch, các cá nhân trong và ngoài nước đặt phòng trước. Trước tình trạng các khách sạn, nhà nghỉ bắt đầu “nóng” vào dịp 30/4 và 1/5, để tránh xảy ra tình trạng chặt chém giá và đẩy giá phòng lên quá cao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình đã thực hiện liên kết, phối hợp với các đơn vị liên quan cũng như cơ sở lưu trú trên địa bàn thực hiện niêm yết giá phòng và các dịch vụ du lịch khác. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và vấn đề bảo vệ môi trường cũng được chú trọng quan tâm.

Được biết, trong quý I/2013, tỉnh Quảng Bình đã đón 224.121 lượt khách du lịch, tăng 10% so với cùng kỳ, trong đó có 8.826 lượt khách quốc tế và 215.295 lượt khách nội địa. Ước tổng doanh thu du lịch đạt 224,121 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước là 16,433 tỷ đồng. Dự kiến, lượng khách du lịch đến Quảng Bình vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay sẽ tăng 12 – 15% so với năm ngoái.

ĐCSVN