Triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2013 tại ba tỉnh Ninh Bình, Hà Nam và Nam Định
Cập nhật: 06/06/2013
(TITC) - Ngày 4/6, tại Ninh Bình, Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường đã chủ trì Hội nghị triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2013 cho ba tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành 3 địa phương trên cùng các doanh nghiệp du lịch, phóng viên báo chí.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân – Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch, Bộ VHTTDL phối hợp với Bộ Công Thương, các bộ, ngành và địa phương liên quan đã xây dựng Chương trình Kích cầu Du lịch gắn với việc thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ. Việc triển khai Chương trình kích cầu Du lịch nhằm thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa và thu hút khách du lịch quốc tế từ các thị trường trọng điểm, giúp ngành Du lịch vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay nhằm duy trì tăng trưởng và phát triển ổn định.

Nội dung của Chương trình kích cầu du lịch tập trung vào các vấn đề: Thu hút khách du lịch quốc tế; Đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa, nhất là trong dịp các ngày nghỉ, ngày lễ và các sự kiện của ngành du lịch được tổ chức trong năm; Quảng bá tại chỗ đối với khách Quốc tế đã đến Việt Nam và nâng cao nhận thức của người dân địa phương; Phát động chiến dịch bán hàng giảm giá vào mùa thấp điểm; Phát triển sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; Xúc tiến quảng bá về chương trình kích cầu du lịch năm 2013.

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Ninh Bình Dương Thị Thanh cho biết đã có 25 doanh nghiệp, đơn vị đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch. Bà Dương Thị Thanh đề xuất về thời gian triển khai chương trình kích cầu du lịch ở Ninh Bình vào tháng 6 và trọng tâm là các tháng 7, 8, 9 và 12.

Ngoài ra, các doanh nghiệp và các địa phương hoạt động trong lĩnh vực du lịch có thể đăng ký tham gia chương trình và được miễn phí quảng bá trên trang web của Tổng cục Du lịch (địa chỉ: www.timelesscharm.vn). Bộ VHTTDL đang đề nghị Thủ tướng Chính phủ miễn giảm 50% thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp cho các đơn vị tham gia chương trình.

Thu Thủy