Kiên Giang phát huy các di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch
Cập nhật: 21/06/2013
Thực hiện Nghị quyết T.Ư 5 (khóa VIII) về "Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc", tỉnh Kiên Giang đã đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch.

Từ năm 2002 đến nay, tỉnh Kiên Giang đã đầu tư hơn 171 tỷ đồng trùng tu, tôn tạo hơn 40 di tích văn hóa vật thể và phi vật thể. Công tác bảo tồn được tăng cường với nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học, khảo sát, sưu tầm, kiểm kê, phân loại và tổ chức hội thảo khoa học. Nhiều lễ hội truyền thống được khôi phục, nâng cấp, bảo tồn và phát huy hiệu quả tốt.

Tỉnh cũng quan tâm đầu tư phát triển hệ thống nhà bảo tàng, nhà truyền thống; tăng cường những hoạt động nghiên cứu khoa học, khảo sát, kiểm kê, đánh giá, lập hồ sơ xếp hạng di tích. Những di tích lịch sử văn hóa bị xuống cấp được đầu tư trùng tu, tôn tạo theo đúng quy trình, quy định của Luật Di sản văn hóa. Công tác tuyên truyền, giáo dục được đẩy mạnh góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân và cộng đồng xã hội về bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa. Từ đó, nâng cao hiệu quả trong giáo dục truyền thống dân tộc và thu hút ngày càng nhiều khách đến tham quan, du lịch cũng như các nhà nghiên cứu khoa học.

Báo Nhân Dân
Từ khóa:
Kiên Giang,