Bàn kế hoạch kết nối hàng không với phát triển du lịch Nghệ An
Cập nhật: 05/07/2013
Chiều 1/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã có buổi làm việc bàn về kế hoạch kết nối hàng không với phát triển du lịch Nghệ An. Tham dự có đại diện một số sở, ngành liên quan và lãnh đạo Tổng công ty hàng không Việt Nam - Chi nhánh tại Nghệ An.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã triển khai kế hoạch tuyên truyền quảng bá xúc tiến du lịch Nghệ An gắn với phát triển hàng không giai đoạn 2013 - 2015. Theo kế hoạch, thời gian tới sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Lào và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan để giới thiệu tiềm năng du lịch Nghệ An và tuyến đường bay Vinh - Viên Chăn; Tổ chức tọa đàm gặp mặt giữa hàng không chi nhánh Vinh với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, khách sạn trong tỉnh; Tham gia hội chợ du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh để giới thiệu và thu hút khách du lịch theo tuyến đường bay nội địa thành phố Hồ Chí Minh - Nghệ An.

UBND tỉnh chỉ đạo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tổ chức triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Nghệ An trong nước và quốc tế với mục đích tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh Nghệ An trong điểm đến du lịch Việt Nam, từng bước tạo dựng thương hiệu, vị thế và uy tín của Nghệ An đối với du lịch trong nước và quốc tế.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe giới thiệu dự án quy hoạch quần thể khu du lịch đảo Song Ngư và đảo Lan Châu ở thị xã Cửa Lò. Việc kết nối du lịch với ngành hàng không sẽ là bước phát triển cho ngành du lịch Nghệ An, tăng nhanh lượng khách du lịch đến Nghệ An bằng đường hàng không trong năm 2013 và những năm tiếp theo.

Báo Nghệ An