Email | Hòm thư góp ý | Liên hệ | Sơ đồ web
 
Khái quát chungTổng quanLịch sửDân cưTôn giáo và tín ngưỡngVăn hóaPhong tục tập quánNgôn ngữ văn họcLễ hội & trò chơi dân gianNghệ thuật biểu diễnTrang phụcKiến trúc, mỹ thuậtMón ăn, hoa, tráiChợĐơn vị hành chính
Hoa Huệ
Cây hoa huệ thuộc họ thuỷ tiên, hình dáng giống cây tỏi. Hoa huệ có hai giống, huệ đơn còn gọi là huệ xẻ, cây thấp bông ngắn và thưa; huệ kép còn gọi là huệ tứ diện, cây cao, hoa dày và bông dài.
Hoa Cúc
Cúc là một trong bốn cây cảnh: Tùng, Cúc, Trúc, Mai, đuợc ví như 4 người bạn thân.
Hoa Đào
Cây đào chỉ trồng được ở miền Bắc, là loại hoa đặc biệt của tết Nguyên đán. Nhiều người chuộng chơi hoa đào tết vì hoa đào có màu đỏ sẽ mang lại sự may mắn trong năm.
Hoa Lan
Là một loại hoa vương giả, đẹp đến mê hồn, là một trong bốn cây điển hình của bốn mùa và là một trong bốn cây tượng trưng cho người quân tử: cúc, trúc, sen, lan.
Hoa Mai vàng
Nếu như hoa đào, chi mai là đặc sản của miền Bắc vào ngày tết, thì hoa mai vàng lại là đặc sản của miền Nam.
Hoa Sen
Là loại cây thân mềm sống chủ yếu ở dưới nước. Sen có giống màu đỏ, cánh kép gọi là quì. Một giống khác có thân, lá, hoa đều nhỏ gọi là sen tịch thượng, được trồng vào chậu nước hay bể cạn. Có thuyết cho rằng sen đã có mặt trên trái đất hàng trăm triệu năm trước đây.
Hoa Súng
Cây súng là một giống cây sống ở dưới nước (ao, hồ, đầm, phá). Thân củ to bằng quả trứng dưới mặt đất, lá nổi trên mặt nước.
Cây cảnh
Với cách chơi này, người chơi có thể tạo ra một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng được thu nhỏ lại. Trong bể non bộ bao gồm: núi non, hang động, rừng cây, sông suối, cây cầu, người và vật...
Cây Thế
Cây thế là những cây si, cây tùng, cây bách, cây thông, cây trúc, cây duối,... trồng trong chậu cảnh, được các nghệ nhân làm vườn uốn tỉa, chiết, ghép tạo thành nhiều dáng vẻ như cây cổ thụ, giữ một chiều cao thích hợp với chậu.
Hoa Quỳnh
Cây hoa quỳnh thuộc họ xương rồng, có nguồn gốc từ châu Mỹ. Nhìn cây hoa quỳnh người ta khó phân biệt đâu là lá, đâu là thân bởi có bộ phận thân giống như phiến lá, bản rộng, dẹp, màu xanh và có gân ở giữa.