Vui Xuân Đinh Hợi tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam
Nhằm tạo một sân chơi văn hoá cho du khách trong những ngày đầu xuân, và hiểu thêm về sinh hoạt văn hoá của dân tộc Việt Nam trong ngày Tết cổ truyền, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức chương trình vui Xuân Đinh Hợi từ ngày 20/2/2007 đến ngày 25/2 (từ mồng 4 đến mồng 9 Tết âm lịch).
Lần đầu tiên tổ chức triển lãm về câu đối và rượu Tết
Triển lãm câu đối và các loại rượu ngon của Việt Nam lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Trung tâm triển lãm văn hoá nghệ thuật Việt Nam…
Tết Việt trên đất Mỹ
Tết Việt trên đất Mỹ ngày càng được tổ chức quy mô, hoành tráng với nhiều sự kiện không kém gì các lễ hội Tết ở quê…
Đà Nẵng lần đầu tiên sẽ có hai tuyến đường hoa trong dịp Tết để phục vụ du khách. Đó là đường Bạch Đằng và đường 2/9 nằm ven sông Hàn.
Triển lãm tranh dân gian Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh
Triển lãm tranh dân gian Việt Nam sẽ chính thức khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật thành phố vào ngày 02/2/2007 với hai thể loại chính: tranh khắc gỗ Đông Hồ và tranh khắc gỗ tô màu Hàng Trống.
Khách sạn Sheraton Saigon được bình chọn vào “Danh Sách Vàng 2007”
Khách sạn Sheraton Saigon vừa được bình chọn vào ‘Danh Sách Vàng 2007’- một trong 700 khách sạn và khu nghỉ mát tốt nhất thế giới do tạp chí du lịch uy tín của Mỹ Condé Nast Traveler tiến hành khảo sát. Tại Việt Nam, có hai khách sạn nằm trong danh sách vinh dự này, đó là khách sạn Sheraton…
Triển lãm cổ vật về đồ uống rượu tại Thành cổ Hà Nội
Nhân dịp Tết nguyên đán, một triển lãm rất thú vị với gần 800 cổ vật về đồ uống rượu từ thời Đông Sơn đến thời Nguyễn sẽ được tổ chức tại Thành cổ Hà Nội. Triển lãm dự kiến khai mạc ngày 12/2/2007(tức 25 tháng Chạp âm lịch).
370.000 lượt du khách đến Việt Nam trong tháng 1/2007
Theo số liệu thống kê, trong tháng 1 có khoảng 370.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, trong đó, khách đi bằng đường hàng không vẫn chiếm tỷ trọng lớn. Khách du lịch đến bằng tàu biển cũng tăng đáng kể, nhiều nhất là khách đến Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.
Sẽ có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng Xuân Đinh Hợi 2007
Theo định hướng của UBND thành phố, ngành văn hóa thông tin Hà Nội sẽ là đầu mối chính phối hợp với các sở, ngành tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng - mừng xuân Đinh Hợi (2007) với phương châm thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, hướng về cơ sở và khuyến khích các hoạt động xã hội…
Trên 5.000 du khách và thuyền viên tàu 5 sao đến Việt Nam
Liên tục trong 1 tuần, từ ngày 19/01 đến 26/01/2007, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đón và phục vụ 5.323 du khách và thuyền viên tàu Costa Marina, Costa Allegra và tàu Albatros.
Gốm phương Nam – sức sống mới
Không gian đẹp, hoành tráng của Khu du lịch Văn Thánh là phông nền đa chiều khá lý tưởng cho Liên hoan gốm phương Nam 2007 (từ 12/01 đến 25/01/2007). Với ba mảng trưng bày: bộ sưu tập gốm của các nhà sưu tập đồ cổ; tác phẩm của các nghệ sĩ tạo hình; sản phẩm mỹ nghệ của các công ty, lò…
Đội diễn tấu cồng chiêng Đăk Lăk sẽ biểu diễn tại Pháp
Đội nghệ nhân diễn tấu cồng chiêng buôn KôSia, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk sẽ sang Pháp biểu diễn theo lời mời của Uỷ ban Hợp tác phát triển Văn hoá Pháp-Việt từ ngày 11 đến 17/2/2007.
Tàu khách cao tốc đầu tiên của Việt Nam hoạt động tuyến quốc tế
Công ty Công nghiệp tàu thủy Cái Lân thuộc Tập đoàn Công nghiệp tàu Việt Nam (Vinashin) đã chính thức đưa tàu khách cao tốc Vinashin Rose vào hoạt động chuyên tuyến Quảng Ninh-Fangcheng (Trung Quốc).
Festival Huế 2008 : Điểm nhấn là Lễ hội Nguyễn Huệ lên ngôi vua Quang Trung
Chiều 15/01/2007, tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Hội nghị tổng kết Festival Huế 2006 và triển khai Festival Huế 2008 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, dự kiến diễn ra trong 9 ngày (từ 03 -11/6/2008).
Việt Nam - vùng đất của những điều kỳ thú
Đó là bộ phim đang được trình chiếu rộng rãi tại Mỹ trong các chương trình phim chủ đề du lịch và mạo hiểm như Kiwanis Travel & Adventure Film Series, chương trình của Hiệp hội Điện ảnh Du lịch mạo hiểm (TACS)...
TIN NỔI BẬT