Khánh Hòa đưa ngành thủ công mỹ nghệ phát triển song hành cùng du lịch
Khánh Hòa là một trong những mảnh đất giàu tiềm năng về du lịch nhưng lại thiếu những ngành phụ trợ cho du lịch. Trong khi đó, nhiều làng nghề có thể đáp ứng được yêu cầu này lại đang đứng trước những khó khăn thách do sự biến động kinh tế thị trường, đầu ra cho sản phẩm.
Bình Dương sẽ phát triển 8 nhóm sản phẩm du lịch đặc thù
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương, từ nay đến năm 2015, Bình Dương đã có kế hoạch phát triển 8 nhóm sản phẩm du lịch…
Mở cửa hầm bí mật trong Khu di tích Trung tâm Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội
Sáng 20/12, nhân kỷ niệm 40 năm chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội đã mở…
3 khách sạn Việt Nam vào Top tốt nhất thế giới
Tạp chí Travel + Leisure, tạp chí du lịch có ấn bản lớn nhất thế giới cho biết, ba khách sạn Việt Nam là The Nam Hải (Hội An), Sofitel Legend Metropole Hà Nội và Park Hyatt Sài Gòn có mặt trong danh sách “T+L 500” mới nhất.
Thành phố Yên Bái đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia bến Âu Lâu
UBND thành phố Yên Bái (Yên Bái) vừa long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp quốc gia bến Âu Lâu.
Sa Pa đón hơn 600 nghìn lượt khách du lịch năm 2012
Theo thông tin từ Phòng Văn Hóa - Thể thao huyện Sa Pa (Lào Cai), tính đến nay, tổng lượt khách du lịch đến Sa Pa đã đạt con số 574.389 lượt khách (tăng 101.687 lượt khách so với cùng kỳ năm ngoái). Trong đó, khách Việt Nam đạt 461.746 lượt, khách nước ngoài đạt 112.643 lượt.
Đề nghị công nhận di sản văn hóa nhân loại với đàn đá, kèn đá Tuy An
Ngày 18/12, đại diện UBND tỉnh Phú Yên cho biết, TS Katherine Muller Marin - Trưởng đại diện của UNESCO tại Việt Nam đã đến Phú Yên để thẩm định 2 di sản văn hóa quốc gia là bộ đàn đá và cặp kèn đá Tuy An.
Hướng về bất động sản sinh thái Đồng Nai
Những người thành đạt, Việt kiều, chuyên gia… đang tìm dòng sản phẩm bất động sản (BĐS) sinh thái để trở về cuộc sống vui thú điền viên tại các tỉnh giáp ranh TPHCM, nơi có khí hậu trong lành, giao thông thuận tiện.
Quảng Ninh làm việc với Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam
Chiều ngày 18-12, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), UBND tỉnh đã làm việc với Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam về việc chuẩn bị xây dựng Hồ sơ khoa học đề nghị UNESCO công nhận Quần thể di sản văn hóa và danh thắng Yên Tử là Di sản thế giới.
Tổng doanh thu du lịch Bạc Liêu đạt 600 tỷ đồng
Năm 2012, tổng doanh thu dịch vụ du lịch của tỉnh Bạc Liêu đạt khoảng 600 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch và tăng 20,8% so với cùng kỳ năm 2011.
Vũng Tàu, Nha Trang và Đà Nẵng đồng thuận trong chiến lược và chính sách phát triển du lịch
Đoàn công tác của TP. Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) vừa có chuyến thăm và làm việc tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa) và TP. Đà Nẵng nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý Nhà nước về du lịch. Chuyến công tác đã gợi mở nhiều vấn đề để ngành du lịch TP. Vũng Tàu có thể vận dụng trong chặng đường phát…
Six Senses Ninh Van Bay giành 4 giải thưởng quốc tế uy tín năm 2012
Tính từ đầu năm đến nay, khu nghỉ mát Six Senses Ninh Van Bay (huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) đã nhận được 4 giải thưởng quốc tế uy tín.
Hà Giang cần quan tâm xây dựng thương hiệu du lịch trọng điểm
Xây dựng thương hiệu du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh Hà Giang nhằm tạo sản phẩm du lịch mũi nhọn, đặc trưng, từ đó thu hút nhiều hơn nữa sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế.
Toàn tỉnh có 13.450 lao động trong ngành du lịch
Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu, tính đến tháng 11-2012, tổng số lao động đang làm việc trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 13.450 người, tăng 4% so với năm 2011. Số lao động được đào tạo nghiệp vụ du lịch chiếm 61% (8.174 người), trong đó trình độ đại học…
Đề nghị công nhận địa chỉ du lịch tin cậy cho 71 đơn vị
Sau hai đợt tiến hành tái thẩm định và thẩm định mới tại 80 đơn vị, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống, mua sắm, vận tải đăng ký tham gia chương trình “Địa chỉ tin cậy của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu” (ĐCTCDL) giai đoạn 2012-2014, tổ thẩm định đã đề xuất Ban tổ chức chương trình công nhận ĐCTCDL cho…
TIN NỔI BẬT