Dịch vụ lấy visa Việt Nam tại sân bay quốc tế cho người nước ngoài
Người nước ngoài muốn lấy visa Việt Nam trực tuyến tại sân bay quốc tế có thể làm theo các hướng dẫn đơn giản và thuận tiện sau:
Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia về du lịch và kỹ năng nghề du lịch
Ngày 18/12, Cơ quan đại diện Bộ VHTTDL tại TP.HCM cùng với Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (Bộ VHTTDL) đã phối hợp tổ chức hội thảo “Công…
Quảng bá du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng trên Internet
Từ ngày 1/1/2013, Trang thông tin điện tử du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ,…
Hội An (Quảng Nam) đào tạo miễn phí cho nhân lực ngành du lịch
Đề án “Đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao nhận thức và kỹ năng cho lực lượng lao động trong ngành du lịch - dịch vụ” do UBND TP Hội An và Công ty Tư vấn và đào tạo Văn hóa - Du lịch - Cộng đồng Hội An (CTC HoiAn) tổ chức từ tháng 3/2012 đến nay, qua 8 tháng đã có 7…
Bạc Liêu tập trung đưa du lịch lên một tầm cao mới
Những năm gần đây, lượng du khách trong và ngoài nước đến Bạc Liêu ngày một nhiều. Riêng năm 2012, Bạc Liêu đón hơn 630.000 lượt du khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 20.000 khách, tổng doanh thu du lịch đạt 600 tỷ đồng, đạt 102% kết hoạch năm, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước.
Hơn 2.000 khách nước ngoài cập cảng Chân Mây
Ngày 18/12, tàu du lịch Celebrity Millennium thuộc hãng tàu Celebrity Cruises Inc, quốc tịch Malta đưa hơn 2.000 khách nước ngoài đã cập cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên-Huế.
Tạo sức bật cho du lịch Tây Bắc
Hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (TBMR) thời gian gần đây với các nội dung phong phú đa dạng, đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. Tuy nhiên để du lịch Tây Bắc thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn cần có những đột phá mới.
Cô Tô đón 35.000 khách du lịch năm 2012
Theo thống kê, năm nay, Cô Tô ước đón 35.000 khách, tăng 23,3% so với kế hoạch (15.000 khách), doanh thu ước đạt 35 tỷ đồng. Đặc biệt, năm nay, huyện đã tổ chức thành công loại hình du lịch cộng đồng (homestay) tại xã Đồng Tiến đem lại thu nhập cao cho người dân địa phương.
Ngày 17/12, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Khu du lịch Sao Việt (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên), UBND tỉnh Phú Yên và Quỹ Hòa Bình - Phát triển Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông và Câu lạc bộ Giao lưu kinh tế - văn hóa quốc tế tổ chức Hội thảo quốc tế “Giải pháp đột…
Du lịch Cửa Lò một năm hấp dẫn và thành công
UBND thị xã Cửa Lò vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động du lịch và trao giải thưởng báo chí tuyên truyền du lịch Cửa Lò. Hội nghị đã đánh giá năm 2012 là một năm du lịch hấp dẫn, thành công của Cửa Lò.
Di tích Huế đón xấp xỉ 2 triệu lượt khách
Ước tính đến thời điểm này, lượng khách đến tham quan các di tích thuộc quần thể di tích Cố đô Huế đạt xấp xỉ 2 triệu lượt khách. Dự tính đến cuối năm, cùng với sự phối hợp của Hịêp hội du lịch Thừa Thiên Huế qua chương trình kích cầu du lịch “Di sản Huế - Tuần của du khách” sẽ đón trên…
Thu phí tham quan vịnh Hạ Long năm 2012 ước đạt 190 tỷ đồng
Theo thống kê của Ban Quản lý vịnh Hạ Long, kết quả thu phí tham quan vịnh Hạ Long trong 11 tháng năm 2012 đạt trên 164 tỷ đồng; trong đó, nộp ngân sách Nhà nước trên 90 tỷ đồng.
Lượng khách du lịch đến Mai Châu tăng trưởng
Theo Phòng Văn hóa Thông tin huyện Mai Châu (Hòa Bình), năm 2012, ước có 49.500 lượt khách đến tham quan du lịch Mai Châu. Trong đó có 14.000 lượt khách quốc tế; 35.500 lượt khách trong nước. Số khách do cơ sở lưu trú phục vụ là 30.000 lượt với 38.000 ngày lưu trú.
Quảng Bình khai thác hiệu quả tiềm năng biển
Khẳng định thế mạnh từ kinh tế biển, năm 2012, tỉnh Quảng Bình đã quản lý và khai thác tiềm năng từ biển và dải ven bờ một cách có hiệu quả, nên nguồn lợi từ các lĩnh vực đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, du lịch, công nghiệp ven bờ, hàng hải và cảng biển đã đạt được những kết quả nhất định, góp…
Ngũ Hành Sơn cuốn hút du khách
Từ đầu năm đến nay đã có hơn 526.000 lượt khách đến tham quan khu danh thắng Ngũ Hành Sơn; trong đó khách quốc tế chiếm trên 26% (hơn 137.800 lượt).
TIN NỔI BẬT