Quang Bình tích cực chuẩn bị Tuần du lịch di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2013
Cập nhật: 21/10/2013
Huyện Quang Bình (Hà Giang) đã và đang khẩn trương chuẩn bị các kế hoạch tổ chức Tuần du lịch di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2013.
Theo đó, chương trình sẽ diễn ra từ 18 đến 19/11/2013, gồm các nội dung: Hội thi văn hóa dân tộc Pà Thẻn với các sản phẩm thổ cẩm, trang phục dân tộc truyền thống, dụng cụ và đồ dùng sinh hoạt, các sản phẩm nông, lâm sản...; thi người đẹp trong trang phục dân tộc; thi dệt thổ cẩm; thi gói bánh sừng trâu, kéo co, đẩy gậy. Các đại biểu và khách du lịch cũng được tham quan Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Pà Thẻn tại thôn My Bắc, xã Tân Bắc.

Cũng trong Tuần du lịch, tại Lễ khai mạc sẽ diễn ra Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và trao Bằng di sản cho các đơn vị. Cùng với đó sẽ tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật tổng hợp với chủ đề “Quang Bình yêu thương” do Đoàn Nghệ thuật tỉnh và huyện Quang Bình biểu diễn. Song hành cùng với chương trình là tái hiện Lễ hội Nhảy lửa của 50 nghệ nhân, Lễ kéo chày, giới thiệu trang phục truyền thống dân tộc Pà Thẻn qua các thời kỳ, mô phỏng đám cưới truyền thống dân tộc Pà Thẻn, các trò chơi dân gian, hát giao duyên, múa, hình ảnh người phụ nữ Pà Thẻn với cây sáo...

Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV Đài truyền hình Việt Nam.
Báo Hà Giang