Khu du lịch sinh thái nước khoáng nóng Sơn Kim
Cập nhật: 20/06/2008
Khu du lịch sinh thái nước khoáng nóng Sơn Kim nằm ngay bên cạnh quốc lộ 8, thuộc địa phận xã Sơn Kim, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh; cách Tp. Hà Tĩnh khoảng 100km về phía tây bắc; cách cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) 14km; cách Tp. Vinh (Nghệ An) khoảng 80km về phía tây nam.

Từ Tp. Vinh, theo quốc lộ 1A, qua cầu Bến Thủy - cây cầu bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh, du khách sẽ sang địa phận tỉnh Hà Tĩnh; tiếp tục theo quốc lộ 1A khoảng 15km nữa, du khách sẽ tới thị xã Hồng Lĩnh. Từ đây, xuôi theo quốc lộ 8 khoảng 65km về phía tây nam, du khách sẽ tới Khu du lịch sinh thái nước khoáng nóng Sơn Kim.

Nhìn từ xa, Khu du lịch sinh thái nước khoáng nóng Sơn Kim giống như một bức tranh thủy mặc. Giữa núi rừng trùng điệp xanh mướt một màu, Khu du lịch hiện ra với những nét chấm phá đầy quyến rũ, sinh động: những khuôn viên rộng rãi rợp bóng cây xanh; những hồ nước nhỏ, những khu nhà sàn dựng ngay bên sườn núi, những thác nước đổ xối xả tung bọt trắng xóa... hòa lẫn trong đó là dòng người từ khắp mọi nơi đổ về đây tham quan và nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên, sự hấp dẫn và quyến rũ sẽ nhân lên gấp bội khi du khách thực sự hòa mình vào không gian hữu tình nơi đây.

Khung cảnh đầu tiên mà du khách bắt gặp khi bước vào Khu du lịch, đó là phối cảnh giữa núi, rừng và thác nước. Dòng thác bắt nguồn từ trên núi, rồi mang theo hơi lạnh của núi rừng, chảy qua nền địa hình cao, dốc, đổ xối xả tung bọt trắng xóa... người ta gọi thác này là thác Cá Nhảy, thác Tiên Nữ; đặc biệt, có một dòng nước bắt nguồn từ dưới lòng đất với độ sâu khoảng 100m phun lên và đổ ra các hồ nước nhỏ trong khu du lịch. Theo tiêu chuẩn của cộng đồng Châu Âu, Bộ Y tế đã kiểm định và xác nhận rằng, dòng nước khoáng nóng ở đây có tác dụng chữa một số bệnh như: bệnh cơ xương khớp cột sống, bệnh về thần kinh, bệnh ngoài da, bệnh về mạch máu...; đồng thời còn có tác dụng phục hồi chức năng, phục hồi sức khoẻ sau ốm đau, lao động mệt mỏi, suy nhược cơ thể...

Đi tiếp vào bên trong, du khách sẽ thấy có một khu nhà hàng được trang trí bởi những sắc màu hài hòa nhưng rất ấn tượng; đến đây, du khách sẽ có dịp được thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị núi rừng với đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình, chu đáo; thấp thoáng phía xa xa, là khu nhà sàn được dựng ngay bên sườn núi - nơi đây sẽ là nơi dừng chân, nghỉ ngơi của du khách.

Đến với Khu du lịch sinh thái nước khoáng nóng Sơn Kim, du khách vừa có dịp trèo đèo, lội suối, vừa có dịp ngâm mình trong dòng nước khoáng nóng để thư giãn và dưỡng bệnh, giảm bớt mệt mỏi sau những ngày lao động mệt nhọc. Bên cạnh đó, trên đường tới Khu du lịch, du khách cũng có thể ghé thăm các di tích lịch sử như: Ngã Ba Đồng Lộc, Nhà tưởng niệm cố Tổng bí thư Trần Phú, đường mòn Hồ Chí Minh... Tất cả các địa danh này đều rất gần với Khu du lịch.
Trung tâm Tin học