Phát động thị trường du lịch Liên bang Nga
Cập nhật: 24/03/2014
Đây là chương trình thuộc những hoạt động quan trọng nhằm khai thác ngày càng tốt hơn thị trường du lịch Việt Nam tại Liên Bang Nga.
 

Trong khuôn khổ Triển lãm “Du lịch Lữ hành Quốc tế Moscow” lần thứ 21 diễn ra tại Thủ đô Moscow từ ngày 19 đến 22/3, ngày 20/3, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên Bang Nga và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức “Chương trình phát động thị trường du lịch Liên Bang Nga”.

Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm khai thác ngày càng tốt hơn thị trường du lịch Việt Nam tại Liên Bang Nga, nơi cung cấp số du khách đến Việt Nam ngày càng tăng.

Phát biểu tại diễn đàn, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên Bang Nga Phạm Xuân Sơn nhiệt liệt hoan nghênh các vị khách quý là các lãnh đạo, đại diện các hãng du lịch của Nga tới dự diễn đàn, chứng tỏ sự quan tâm cao tới du lịch Việt Nam tại Liên Bang Nga và đánh giá cao hoạt động này bởi góp phần quan trọng quảng bá một cách hiệu quả các hình thức du lịch Việt Nam.

Đại sứ Phạm Xuân Sơn thông tin với các đại biểu về những bước phát triển của du lịch Việt Nam, đặc biệt trong những năm gần đây, nhờ không ngừng nâng cao các hạ tầng cơ sở và nâng cao các hình thức dịch vụ.

Về chính sách ưu đãi thủ tục giấy tờ cho du khách Nga, Đại sứ Phạm Xuân Sơn cho biết: “Đối với du khách Nga, đã từ lâu chúng tôi áp dụng chính sách miễn thị thực với thời gian 15 ngày. Đặc biệt từ tháng 3 năm nay, du khách đi nghỉ tại đảo Phú Quốc của Việt Nam, thời gian miễn thị thực tối đa được nâng lên là 30 ngày. Chính nhờ đó mà số du khách Nga đến Việt Nam tăng trưởng mạnh hàng năm.”

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng nhấn mạnh những ưu tiên mà ngành du lịch Việt Nam coi trọng khi đầu tư vào lĩnh vực du lịch nói chung và hướng đến thị trường Nga nói riêng. Những con số tăng trưởng du khách Nga đến Việt Nam rất ấn tượng cũng đã được ông nhắc lại và bày tỏ hy vọng, thông qua các doanh nghiệp du lịch Nga mà Việt Nam được biết đến nhiều hơn trong khách du lịch Nga.

Nhân dịp này, cơ quan đại diện của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam tại Liên Bang Nga cũng giới thiệu tới khách hàng các sản phẩm của mình với những chính sách ưu đãi khá lớn dành cho du khách Nga đến Việt Nam. Tần suất các chuyến bay của Vietnam Airlines, đặc biệt là đến những địa danh du lịch và nghỉ dưỡng cũng rất được quan tâm và dành nhiều sự chăm sóc chu đáo.

Các đại biểu tham dự buổi lễ “Phát động thị trường du lịch Liên Bang Nga” cũng đã được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam và những món ẩm thực Việt độc đáo, hấp dẫn.

VOV