Hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam – Lào - Campuchia
Cập nhật: 24/08/2009
Vừa qua, 4 nước Việt Nam, Lào, Campuchia và Nhật Bản cùng tham gia cuộc hội thảo với chủ đề “Phát triển du lịch bền vững tại các nước lưu vực sông Mê Kông và xóa đói giảm nghèo thông qua xúc tiến du lịch đối với vùng sâu, vùng xa” dưới hình thức họp trực tuyến.

Tại đầu cầu Hà Nội (Việt Nam), buổi hội thảo diễn ra ở trụ sở Ngân hàng Thế giới do Tổng cục Du lịch và Chi hội PATA Việt Nam phối hợp tổ chức. Tại Lào, hội thảo được tổ chức ở Thủ đô Viên Chăn, Campuchia ở Thủ đô Phnôm Pênh và Nhật Bản ở thành phố Tokyo.

Tham dự buổi hội thảo ở đầu cầu Hà Nội (Việt Nam) có đại diện một số Vụ Quản lý nhà nước về du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch một số tỉnh, thành phố trên cả nước, Viện Nghiên cứu và Phát triển Du lịch, một số trường đại học có khoa Du lịch, một số doanh nghiệp hàng đầu trong kinh doanh du lịch như: Saigontourist, Benthanhtourist... cùng đông đảo phóng viên báo chí Trung ương và địa phương.

Tại hội thảo, sau khi nắm bắt được thông tin về tình hình, thực trạng trong phát triển du lịch khu vực sông Mê Kông hiện nay, các đại biểu đã đưa ra những ý kiến, đề xuất, phương hướng nhằm thúc đẩy du lịch nội vùng phát triển. Đây chính là một trong những chiến lược xóa đói, giảm nghèo và phát triển nền công nghiệp không khói cho các quốc gia trong khu vực này.

Ba nước thuộc khu vực sông Mê Kông: Việt Nam, Lào và Campuchia, vốn rất nổi tiếng về cảnh đẹp thiên nhiên, các di tích lịch sử văn hóa như: Vịnh Hạ Long, Luang Prabang, Angkor… và nền văn hóa ẩm thực phong phú. Do đó, việc xây dựng và kết nối các tour, tuyến điểm, sản phẩm du lịch hấp dẫn, xứng tầm và có sức cạnh tranh với các khu vực khác trên thế giới là hoàn toàn có thể thực hiện được. Đó chính là thế mạnh trong phát triển du lịch bền vững nội vùng sông Mê Kông.


                                                                                                                  Thanh Hải biên tập
Trung tâm Thông tin du lịch