Quảng Bình: Tour thám hiểm Sơn Đoòng hút khách
Cập nhật: 15/03/2021
Mỗi năm tỉnh Quảng Bình cấp phép cho 1.000 du khách được khám phá, thám hiểm hang Sơn Đoòng. Đến thời điểm này chỉ còn trống 5 chỗ đăng ký tham quan vào tháng 8 trước khi tour này đóng cửa để tránh mùa mưa lũ.

Sông ngầm trong hang Sơn Đoòng. Ảnh: Oxalis

Công ty Oxalis, đơn vị khai khác tour thám hiểm hang Sơn Đoòng cho biết, để đảm bảo an toàn cho du khách, mỗi chuyến thám hiểm chỉ đi được 10 người. Khách tham gia tour cần có thể lực tốt để hoàn thành hành trình dài hơn 30 km trong 4 ngày 3 đêm với nhiều địa hình khác nhau.

Hang Sơn Đoòng nổi tiếng thế giới bởi những tuyệt tác thạch nhũ kỳ vĩ, sông ngầm, hố sụt, khu rừng phát triển ngay trong lòng hang với những sinh vật độc đáo… Khách thám hiểm Sơn Đoòng còn có cơ hội chiêm ngưỡng tia nắng chiếu xuyên hang động và chinh phục Bức tường Việt Nam cao 90 m…

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, đến ngày 11/3, các điểm tham quan, các cơ sở, nhà hàng lưu trú đã sẵn sàng cho việc đón khách trở lại trong mùa du lịch năm 2021. Sở yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19 nhằm đảm bảo vừa an toàn phòng dịch, vừa khai thác hiệu quả về kinh tế.

Bên cạnh việc chuẩn bị đón khách, ngành du lịch sẽ đẩy mạnh công tác quảng bá qua báo chí, truyền hình và trên các nền tảng số; xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển du lịch, mở rộng thị trường và phát triển sản phẩm du lịch. Đồng thời phối hợp với các đơn vị khảo sát, nghiên cứu để xây dựng, tham mưu cho UBND tỉnh các đề án phát triển các sản phẩm du lịch như city tour, du lịch cộng đồng, triển lãm lễ hội hoa quốc tế năm 2023...

Lưu Hương

Báo Chính phủ