Cục Hàng không yêu cầu 100% hành khách khai báo y tế trước khi lên máy bay
Cập nhật: 06/04/2021
Theo yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không, cảng hàng không phải chịu trách nhiệm tổ chức kiểm soát việc khai báo y tế của hành khách, đảm bảo 100% hành khách khai báo y tế trước khi lên máy bay.

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không và cảng hàng không tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Yêu cầu được đưa ra để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và mùa cao điểm du lịch hè 2021.

Theo đó, bên cạnh việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cảng hàng không, tránh lây lan ra cộng đồng đã và đang được áp dụng, Cục Hàng không Việt Nam đặc biệt  yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm túc việc hướng dẫn hành khách khai báo y tế.

Cụ thể, các hãng  phải chịu trách nhiệm tổ chức kiểm soát việc khai báo y tế của hành khách, đảm bảo hành khách khai báo y tế trước khi lên máy bay. Các hãng phải từ chối vận chuyển các trường hợp không thực hiện khai báo y tế và các quy định về an toàn dịch bệnh. Trường hợp để hành khách chưa khai báo y tế theo quy định lên tàu bay, các hãng hàng không phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không cần cần bố trí nhân sự tại các quầy check-in để hỗ trợ và hướng dẫn hành khách khai báo y tế; phối hợp với các cảng hàng không để thông báo yêu cầu hành khách phải khai báo y tế trước chuyến bay trên hệ thống phát thanh, màn hình, pano tại các điểm dễ quan sát tại nhà ga…

Đối với các cảng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng hàng không, sân bay phối hợp với hãng hỗ trợ và hướng dẫn hành khách khai báo y tế và bố trí nhân sự kiểm tra khai báo y tế của hành khách trước khi xếp hàng vào khu vực soi chiếu an ninh, đảm bảo 100% hành khách khai báo y tế và tránh ùn tắc khi qua điểm kiểm tra soi chiếu an ninh tại các cảng hàng không.

Minh Anh

Báo SGGP