Đồng Tháp tổ chức Lễ hội Sen để quảng bá du lịch
Cập nhật: 20/05/2022
(TITC) - Tối ngày 19/5, tại Quảng trường Văn Miếu, TP Cao Lãnh, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khai mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ nhất với chủ đề "Sen ngày mới". Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tham dự sự kiện.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp khẳng định Đồng Tháp từ lâu đã rất đỗi tự hào là xứ sở của hoa sen và được người dân cả nước biết đến qua 2 câu thơ nổi tiếng: "Tháp Mười đẹp nhất bông sen/ Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ".

Sự kiện này có ý nghĩa hơn khi được tổ chức đúng vào ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu. Đồng Tháp đã chọn sen là hình ảnh đặc trưng và quyết tâm tạo dựng nên đến hôm nay, cả nước biết đến thương hiệu "ĐồngTháp - đất Sen hồng".

Người dân nơi đây sáng tạo, khai thác thế mạnh của cây sen để chế biến trên 200 món ăn, thức uống bổ dưỡng, đạt chứng nhận OCOP từ 3 đến 4 sao. Nhiều bạn trẻ đã miệt mài nghiên cứu, tạo ra những sản phẩm độc đáo như: tranh sen, tơ sen, áo dài sen nổi tiếng trong và ngoài nước", ông Nghĩa cho biết.

Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu khai mạc lễ hội

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ nhất năm 2022 được tổ chức nhằm tôn vinh hoa sen ở vùng Đất Sen hồng để phát huy giá trị văn hóa- kinh tế cho các sản phẩm chế biến từ cây sen Đồng Tháp, thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp trồng sen gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương; xây dựng sản phẩm đặc thù, thu hút du khách đến tham quan du lịch tại Đồng Tháp, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Trong khuôn khổ Lễ hội diễn ra từ 19-21/5, có nhiều hoạt động văn hóa, du lịch được tổ chức như: Famtrip “Một thoáng Đồng Tháp”; Hội thảo về nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm du lịch nông nghiệp ĐBSCL và TP.HCM trong bối cảnh mới; khu triển lãm sản phẩm OCOP, văn hóa, du lịch; tổ chức xác lập kỷ lục 200 món ăn chế biến từ sen.

Chương trình nghệ thuật “Sen trong tôi”

Bên cạnh đó là chương trình nghệ thuật “Sen trong tôi” trình diễn áo dài, áo bà ba; hoạt động giao lưu, tôn vinh những người trồng sen giỏi và những người sản xuất, chế biến sản phẩm từ sen; chương trình giao lưu Đờn ca tài tử - Hò Đồng Tháp.

Trung tâm Thông tin du lịch/Vụ Lữ hành