Báo Ấn Độ chia sẻ cách thưởng thức ẩm thực như dân địa phương tại TP. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 28/06/2023
Theo chuyên trang du lịch Outlook Traveller India, TP Hồ Chí Minh là một thiên đường về ẩm thực. Du khách có thể từ từ khám phá những nét tinh túy trong di sản ẩm thực nơi đây qua rất nhiều món ăn đường phố.

Outlook Traveller India đánh giá, Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn ẩn mình trong những con phố nhộn nhịp. Từ những chiếc bánh mì thơm phức đến những bát phở bốc khói, ẩm thực đường phố tại đây mang đến nhiều hương vị đa dạng và hấp dẫn. Cho dù lang thang qua các khu chợ địa phương hay khám phá những con hẻm nhỏ, du khách đều dễ dàng bắt gặp những món ngon hấp dẫn như bánh xèo hay hủ tiếu. Thưởng thức từng miếng nhỏ, du khách sẽ được đưa vào một thế giới của rất nhiều loại gia vị và sự kết hợp táo bạo thể hiện di sản ẩm thực phong phú của nơi đây.

TP Hồ Chí Minh là một thiên đường ẩm thực. Ảnh: Outlook Traveller India.

Các món ăn chơi thú vị

Món đầu tiên được Outlook Traveller India kể tới là món bánh bèo – một đặc sản của ẩm thực miền Trung Việt Nam. Bánh bèo được làm từ bột gạo hấp chín và được phục vụ trên những đĩa tròn nhỏ và được tạo hình trông giống như những bông hoa huệ ở các điền trang xung quanh cố đô Huế. Phía trên lớp bột gạo có bì heo giòn và được rắc bột tôm nướng. Thực khách thường ăn kèm với nước mắm chia ngọt. Đây là một món ăn nhẹ và nhiều người có thể chia sẻ với nhau vì một phần ăn thường có 8-10 đĩa nhỏ.

Một món ăn vặt khoái khẩu khác được kể tới là bánh đa xúc hến. Một chiếc bánh đa lớn giòn rụm được rắc vừng và dừa phía trên, sau đó được bày ra đĩa. Nhìn thoáng qua, món ăn trông có vẻ không hấp dẫn. Tuy nhiên, phía dưới bánh đa là một đĩa lớn hến xào thơm phức cùng sả, rau răm, ớt, hành và tỏi. Dù món ăn khá đơn giản nhưng khi kết hợp bánh đa giòn cùng hến xào gia vị thơm nức, chúng tạo nên một hương vị tuyệt vời.

Cũng đến từ miền Trung, món bánh đa xúc hến rất được ưa thích tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: PhunuVietnam.

Có thể nói bột chiên là một món ăn chơi thú vị và được nhiều người yêu thích tại TP Hồ Chí Minh. Bánh bột gạo được cắt thành những miếng vuông nhỏ và sau đó chiên trong một chiếc chảo phẳng lớn với gia vị vừa ăn, trứng đánh bông và hành lá. Bột vừa chiên xong nóng hổi, lớp vỏ ngoài giòn rụm, bên trong mềm dẻo quyện với vị béo của trứng, ăn kèm đồ chua và nước tương chua cay mặn ngọt hài hòa.

Đa dạng các món bánh, canh, súp

Ẩm thực Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng đều rất phong phú về số lượng món nước đậm đà. Và trang Outlook Traveller India giới thiệu tới du khách món bánh canh cua và gọi món này là phiên bản mì udon của Việt Nam. Bánh canh có sợi bánh to và dày, thường được làm từ bột sắn, bột gạo hoặc kết hợp cả hai loại. Nước canh sẽ có độ sánh nhờ sử dụng bột năng. Và cua sẽ được xé thịt nhỏ sẵn và rắc lên phía trên cùng ớt và hành lá. Thực khách có thể gọi thêm chả cua hoặc tiết nếu muốn thưởng thức nhiều hương vị. Món ăn này rất phù hợp với những người muốn có độ sánh, mịn và đậm đà.

Trong khi bánh cuốn là một món ăn nổi tiếng ở miền Bắc thì du khách vẫn có thể thưởng thức được món ăn này tại TP Hồ Chí Minh. Bánh được làm được bột gạo, tráng mỏng trên nồi hơi và bên trong cuộn mộc nhĩ, thịt lợn xay, đôi khi có thể có cả trứng, Thực khách sẽ chấm bánh cuốn đẫm trong nước mắm chua ngọt hài hòa. Đây là một bữa ăn sáng tuyệt vời, phù hợp với mọi đối tượng khi đủ no và không quá nặng bụng.

Một hương vị ẩm thực miền Trung khác cũng có thể tìm thấy tại TP Hồ Chí Minh là bún bò Huế. Thực khách sẽ ấn tượng với nước dùng đậm đà của món ăn này và màu sắc màu cam rực nhờ ớt bột và dầu điều. Hương vị của món ăn cũng vô cùng đặc biệt khi có sử dụng mắm tôm và nhiều gia vị khác như sả và ớt. Sử dụng loại bún sợi to, du khách cũng được thưởng thức rất nhiều loại nhân, như thịt bò thái lát mỏng, chân giò, tiết và chả bò.

Một loại bún khác có vị thanh khác biệt hẳn là bún mọc. Nước dùng xương có vị ngọt nhẹ chan lên sợi bún nhỏ cùng thịt lợn thái mỏng, mọc cùng nhiều lát chả lụa. Món này thường sử dụng dọc mùng và rau mùi tươi để hài hòa hương vị cũng như tạo sự đầy đặn cho món ăn.

Một món ăn khác mang đặc trưng của miền Tây là bún mắm. Đây là một món ăn Việt Nam thú vị kết hợp hương vị của nước dùng cá lên men, bún gạo, thịt lợn mềm, tôm và nhiều loại rau cùng rau thơm tươi. Món ăn này có nhiều hương vị và rất đậm đà, vừa mặn vừa ngọt nhẹ. Outlook Traveller India nhấn mạnh đây món ăn nhất định phải thử đối với những người yêu thích ẩm thực Việt Nam.

An Bình

Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Đăng ngày 28/06/2023