''Dòng sông ánh sáng'' sẽ là cú hích cho du lịch Đà Nẵng!
Cập nhật: 27/10/2023
Dự án “Dòng sông ánh sáng” chiếu sáng đôi bờ sông Hàn và 5 cây cầu ở Đà Nẵng, tô điểm cho thành phố vào ban đêm, tạo sự thích thú, hấp dẫn cho du khách và nâng cao giá trị tinh thần cho người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch.

Tại cuộc họp báo quý III năm 2023 vào chiều 25/10, ông Phùng Phú Phong, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, dự án "Dòng sông ánh sáng" mục đích là chiếu sáng nghệ thuật, trong đó kết nối 5 cây cầu bắc qua sông Hàn (cầu Thuận Phước, cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Nguyễn Văn Trỗi và cầu Trần Thị Lý).

Theo ông Phong, trước đây thành phố cũng đã có chiếu sáng nghệ thuật các cây cầu, tuy nhiên qua thời gian thì hệ thống chiếu sáng xuống cấp và không đồng bộ.

"Thành phố sẽ xây dựng trung tâm điều khiển tự động chung cho 5 cây cầu, kể cả chiếu sáng hai bên bờ sông Hàn, lan can cũng như chiếu sáng nghệ thuật mặt nước", ông Phong nói.

Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng chia sẻ, hiện nay đã báo cáo UBND TP để trình chủ trương đầu tư về dự án này, dự kiến dự án với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng. Lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo để phân kỳ đầu tư, triển khai dự án sớm nhất; trong đó chiếu sáng nghệ thuật cho cầu Nguyễn Văn Trỗi sẽ được thực hiện bởi một đơn vị chiếu sáng nổi tiếng trên thế giới.

Ông Phong cho biết thêm, các công trình cao tầng hai bên bờ sông Hàn cũng sẽ được chiếu sáng nghệ thuật.

"Những công trình cao tầng mọc lên hai bên bờ sông Hàn trong tương lai bắt buộc phải đầu tư thêm hạng mục chiếu sáng nghệ thuật theo quy định quản lý của thành phố trong vấn đề màu sắc, chiếu sáng đô thị, đặc biệt về ban đêm", ông Phong cho biết thêm.

“Dòng sông ánh sáng” sẽ là cú hích cho du lịch Đà Nẵng!

Chia sẻ về dự án "Dòng sông ánh sáng", ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Liên chi hội Lữ hành Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, đây là một ý tưởng rất tốt, có thể thay đổi hệ thống sản phẩm điểm đến với tư cách là một sản phẩm rất nổi bật. Nó sẽ làm đa dạng hóa sản phẩm thủy nội địa của thành phố; vừa khách đi bộ, vừa khách đi thuyền có thể ngắm nhìn Đà Nẵng với một hình ảnh và sắc thái khác.

"Về phía cộng đồng doanh nghiệp đánh giá rất cao dự án "Dòng sông ánh sáng" này. Đây sẽ là sản phẩm có sức hút mới và nó rất có ý nghĩa khi Đà Nẵng liên tục giới thiệu những sản phẩm mới. Hàng năm, thành phố liên tục giới thiệu những sản phẩm mới và du khách thì họ cần có sản phẩm mới để quay trở lại Đà Nẵng. Chúng tôi đánh giá cao và ủng hộ dự án này và mong sớm đưa vào khai thác", ông Dũng nói.

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, dự án "Dòng sông ánh sáng" là một trong những sản phẩm du lịch "đinh" để phục vụ du khách trong đề án kinh tế đêm.

Dự án "Dòng sông ánh sáng" mục tiêu là xây dựng một hình ảnh sống động ban đêm ở Đà Nẵng. Điểm nhấn là thực hiện chiếu sáng đối với 5 cây cầu bắc qua sông Hàn ở khu vực trung tâm thành phố. Qua đây, tô điểm cho thành phố Đà Nẵng vào ban đêm, tạo sự thích thú, hấp dẫn cho du khách và nâng cao giá trị tinh thần cho người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch.

Đức Hoàng

Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 26/10/2023