Tham quan khu phố cổ Hội An vào ban đêm
Cập nhật: 19/01/2010
Nhằm phát huy tốt các tiềm năng văn hoá-du lịch trong khu di sản phố cổ Hội An và tăng cường công tác quảng bá những giá trị văn hóa của phố cổ đến với du khách trong và ngoài nước, đồng thời tạo ra một sản phẩm du lịch mới, UBND thành phố Hội An đã ban hành đề án “Thử nghiệm mở rộng thời gian và nội dung phục vụ khách tham quan khu phố cổ Hội An vào ban đêm”.

Sau thời gian thử nghiệm, đề án sẽ được tiếp tục hoàn chỉnh để tạo thành một sản phẩm du lịch mới nhằm góp phần phục dựng không gian phố cổ và đáp ứng kịp thời nhu cầu cho các đoàn khách có chương trình tham quan khu phố cổ Hội An vào ban đêm.

Ngoài việc được chiêm ngưỡng toàn bộ không gian kiến trúc đô thị cổ với hệ thống đèn lồng lung linh tạo ấn tượng vẻ đẹp huyền ảo cổ kính, du khách đến với phố cổ ban đêm có thể tự chọn 4/13 điểm di tích trong tuyến tham quan (đối với khách trong nước) và 5/13 điểm di tích trong tuyến tham quan (đối với khách nước ngoài). Bên cạnh đó, du khách sẽ được thưởng thức các loại hình biểu diễn nghệ thuật cổ truyền tại các nhà cổ, tham gia các trò chơi dân gian như: bài chòi, đập nồi…, được hướng dẫn làm và thả hoa đăng trên sông Hoài, nghe hát dân ca trên ghe bầu hay tham quan, mua sắm tại khu chợ đêm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Bạch Đằng. Ngoài ra, đề án còn giới thiệu cho du khách một sản phẩm du lịch độc đáo khác là “Phố dành cho người đi bộ và xe thô sơ”.

Đề án sẽ được thử nghiệm hàng đêm từ 19h đến 21h30 vào mùa hè và từ 18h30 đến 21h vào mùa đông trong thời gian ban đầu là 6 tháng, bắt đầu từ ngày 16/1/2010. Giá vé tham quan phố cổ ban đêm cũng bằng giá vé ban ngày và có giá trị như nhau là 40.000đ/vé đối với khách trong nước và 90.000đ/vé đối với khách nước ngoài. Du khách có nhu cầu mua vé tham quan có thể liên hệ với:

Văn phòng hướng dẫn tham quan đô thị cổ Hội An
Địa chỉ: Quảng trường sông Hoài, Tp. Hội An
Điện thoại: (84-510) 3910 035 / 3862 715

Thúy Hằng (Biên tập)

Trung tâm Thông tin Du lịch / Trung tâm Văn hóa - Thể thao Hội An