Ẩm thực Việt được yêu chuộng tại Oklahoma, Mỹ
Cập nhật: 06/07/2007
Phở Hoà, bánh mì Ba Lê, bánh cuốn Tây Hồ... những món ăn mang đậm hương vị Việt Nam đang chinh phục biết bao thực khách Mỹ sống tại thành phố Oklahoma.

Phóng viên Matt Gross của New York Times vừa có bài viết ca ngợi ẩm thực Việt Nam sau một chuyến dã ngoại vòng quanh Oklahoma (Mỹ), nơi có tới 20.000 cư dân gốc Việt đang sinh sống- những người đã góp phần tạo nên dấu ấn về ẩm thực Việt đối với người dân Mỹ cùng những người di dân khác.

Chỉ trong một ngày lang thang trong thành phố Oklahoma, Matt Gross được thưởng thức bữa sáng, trưa, chiều chỉ với... món ăn Việt Nam. Bữa sáng là Phở Hoà, bữa trưa là bánh mì Ba Lê và bữa tối là bánh cuốn Tây Hồ.

Là người đã từng có thời gian sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh, từ năm 1996 đến 1997, nên món ăn Việt Nam trên đất Mỹ đã làm Matt say lòng: "Đó là những món ăn ngon, nhiều rau và hợp túi tiền".

Có thể dễ dàng tìm thấy các quán ăn Việt Nam tại thành phố Oklahoma ở khu châu Á (Asia District). Những món ăn Việt này đã có thương hiệu và được yêu chuộng khắp nước Mỹ.
Hà Nội Mới